Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách giải rượu, bia ngày Tết bằng những thực phẩm quen thuộc cực hiệu quả

(DS&PL) -

Để nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu do say rượu bia trong những ngày Tết, chúng ta có thể sử dụng một số loại thực phẩm quen thuộc.

Bia rượu là đồ uống không thể thiếu trong mỗi cuộc vui dịp Tết. Không chỉ gây ra tình trạng say xỉn, mất tự chủ hành vi, uống nhiều bia rượu còn dễ bị ngộ độc, thậm chí gây tử vong. Bởi vậy, mỗi người cần hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, biết đủ là dừng, không nên quá sa đà vào rượu bia để ngày Tết mất vui.

Bên cạnh đó, chị em cần biết cách tận dụng một số thực phẩm đơn giản để giúp ông xã của mình giải rượu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nước cam mật ong

Mật ong chứa nguồn cung cấp dồi dào kali và chất chống oxy hóa, chúng có tác dụng đẩy lùi tình trạng nôn nao, khó chịu khi say rượu, bia. Đặc biệt, khi kết hợp mật ong và nước cam sẽ tạo ra đường là fructose, một chất có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa rượu. Uống một ly nước cam pha mật ong khi say rượu bia rồi nằm ngủ, sẽ làm xua tan cảm giác nôn nao, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Uống trà chanh gừng nóng

Trà chanh gừng nóng không chỉ là loại đồ uống giúp giải rượu, bia hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể. Vị gừng nóng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Chanh cung cấp vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Khi pha hỗn hợp chanh, gừng nóng có thể cho thêm vào một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Uống nước sắn dây

Bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế. Uống nước bột sắn dây giúp giải rượu bia hiệu quả và làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nước sắn dây còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc. Bột sắn dây được pha với nước lọc và có thể vắt thêm chanh giúp làm tăng hương vị của đồ uống.

Đậu xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn. Vỏ hạt đậu xanh có tính mát không độc. Đậu xanh được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên có thể giúp giải độc rượu rất hiệu quả. Ăn một bát cháo đậu xanh nóng là cách để giải rượu bia một cách hiệu quả. Nó giúp cơ thể toát mồ hôi, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp người say chống lại tình trạng khó chịu, mệt mỏi sau say rượu.

Trà xanh

Nước trà xanh (chè xanh) có chứa hàm lượng cao các axit tannic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế, người đang bị say rượu nên uống ngay một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt. Chất tanin trong trà có thể khử độc cồn cấp tính, chữa trị các hiện tượng hôn mê, ức chế hô hấp do ngộ độc cồn.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Nếu bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua hoặc nhiều hơn thì cơn chóng mặt do uống rượu có thể dần dần biến mất. Ngoài ra, thêm một lượng nhỏ muối trước khi uống còn giúp ổn định tinh thần.

Chuối

Sau khi uống rượu, nếu cảm thấy có cảm giác hồi hộp, đau tức ngực thì bạn hãy ngay lập tức ăn 1-3 trái chuối. Vì chuối có thể làm tăng lượng đường đồng thời giảm tỷ lệ cồn trong máu. Mặt khác, nó cũng có thể loại bỏ các cơn đánh trống ngực, đau thắt ngực, và các triệu chứng khác.

Củ cải

Vào ngày hôm sau của buổi tiệc rượu, nhiều người vẫn cảm thấy bị nặng đầu, không tỉnh táo. Trong trường hợp này, có thể sử dụng nước ép củ cải, hoặc dùng củ cải nấu canh với thịt. Giã nát một ít củ cải trắng, sau đó vắt lấy nước cốt, thêm chút đường đỏ rồi cho người say uống làm nhiều lần trong khoảng 15 phút.

Nước dưa hấu

Dưa hấu là hoa quả giải khá quen thuộc với nhiều người. Bài thuốc từ dưa hấu cũng rất hiệu quả, đặc biệt với các bệnh như: say rượu, viêm họng, viêm phế quản... Khi uống rượu, bạn chỉ cần lấy 200g dưa hấu, bỏ hạt, ép lấy nước uống sẽ giải rượu rất tốt.

Nước rau cần

Nước từ rau cần giúp giảm triệu chứng nhức đầu do uống nhiều rượu bia. Vì thế, món ăn từ rau cần có tác dụng giúp người uống rượu tỉnh táo hơn. Theo đó, chỉ cần cho 100g rau cần vào cối và giã nát, thêm nước lọc vào và lọc lấy nước uống.

Nước dừa

Nước dừa chứa chất điện phân giúp các quý ông giải rượu rất tốt. Do đó, bạn nên cho người say rượu uống ngay 1 cốc nước dừa sẽ giúp họ tỉnh táo trở lại. Vào sáng sớm hôm sau cũng nên uống 1 cốc nước dừa để xua tan mệt mỏi và tỉnh táo trở lại. Đây cũng là một trong những thứ nước giải khát tuyệt vời, giúp làm dịu cơn khát, đồng thời cung cấp các chất điện giải cho cơ thể.

Nước mía

Ngoài công dụng giải khát, nước mía còn có công dụng bất ngờ với người say xỉn. Uống nước mía ngay sau khi nhậu nhẹt sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần bình tĩnh, tỉnh táo hơn rất nhiều.

Linh Chi (T/h)

Tin nổi bật