Cách viết bài, đăng bài bán mỹ phẩm như thế nào để thu hút khách luôn là đề tài nhận được sự chú ý, quan tâm của nhiều người. Đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu tham gia kinh doanh mỹ phẩm online và chưa có nhiều kinh nghiệm.
Trong bài viết hôm nay, ONA Global xin được gửi tới các bạn những mẹo hay về cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả, giúp bạn đánh trúng tâm lý khách hàng và bùng nổ doanh số mỗi ngày.
Cách đăng bán mỹ phẩm trên Facebook:
Chúng ta đều nhận thấy rằng ngày nay nhu cầu làm đẹp, trang điểm, chăm sóc sắc đẹp của các chị em ngày càng cao. Điều đó đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh mỹ phẩm đầy tiềm năng cùng thử thách.
Kênh mạng xã hội nói riêng hay Facebook nói chung là một kênh khách hàng có phát sinh nhu cầu do trải nghiệm nên Facebook là một kênh bán mỹ phẩm rất hiệu quả và phổ biến.
Chúng ta đều nhận thấy rằng ngày nay nhu cầu làm đẹp, trang điểm, chăm sóc sắc đẹp của các chị em ngày càng cao. Điều đó đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh mỹ phẩm đầy tiềm năng cùng thử thách.
Bán mỹ phẩm online đang là xu hướng
Facebook là kênh bán mỹ phẩm online phổ biến và vô cùng hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu các cách đăng bài bán hàng thu hút khách trên kênh bán hàng “quốc dân” này nhé.
1.1. Hướng dẫn đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân
Với những người mới tập kinh doanh mỹ phẩm thì bán hàng trên trang profile cá nhân là một lựa chọn tối ưu. Facebook ưu tiên độ hiển thị các tin trên trang cá nhân tới những người trong list friend hoặc đang trong chế độ follow của bạn cao gấp 3 – 4 lần so với Fanpage. Hiểu một cách đơn giản, với nick Facebook cá nhân, tất cả những người trong list friend của bạn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và có cơ hội chốt đơn hàng cao hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook trang cá nhân hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân facebook, tăng số lượng bạn bè và follow
Tận dụng tài khoản facebook cá nhân bạn đã có hoặc tạo mới, sau đó tìm cách tăng số lượng bạn bè trên tài khoản của mình. Số lượng bạn bè càng lớn đồng nghĩa với tập khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn và khi đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân sẽ được hiển thị tới nhiều người hơn. Một nick facebook cá nhân có thể kết bạn tối đa 5000 người, tuy nhiên nên phân bổ hợp lý mỗi ngày kết bạn với một lượng vừa phải để tránh bị khóa tài khoản.
Bên cạnh đó, đừng quên tìm cách tăng thêm follow cho nick facebook cá nhân của mình. Thực hiện các chương trình mini game, giveaway, hoặc thường xuyên chia sẻ những topic bổ ích, những kiến thức được nhiều người quan tâm… là cách có thể giúp bạn kiếm được kha khá lượt follow mỗi ngày.
Bước 2: Chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook
Sau khi đã xây dựng thành công một tài khoản facebook cá nhân, hãy chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên tài khoản đó:
Bài viết content hay về mỹ phẩm, nhằm cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác và trực quan nhất về sản phẩm.Tránh tình trạng viết lan man, dài dòng, mang hình thức “chém gió” quá đà và không tập trung vào những giá trị mà khách hàng đang cần.
Lựa chọn văn phong và ngữ điệu phù hợp khi đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân. Bởi với tài khoản cá nhân, các bài đăng bán hàng của bạn sẽ tiếp cận tới cả bạn bè, gia đình, họ hàng, thầy cô… của bạn nữa đấy.
Chuẩn bị hình ảnh, video chất lượng cho bài đăng để thu hút khách hàng. Khách hàng thường có thói quen sẽ xem hình ảnh, video trước khi họ đọc nội dung trong bài đăng của bạn viết gì. Chính vì thế, gây ấn tượng và lôi kéo sự chú ý của khách hàng bởi những bộ ảnh, video chất lượng sẽ giúp các chủ shop bán mỹ phẩm online tăng khả năng chốt đơn cao hơn.
Bước 3: Chọn thời gian thích hợp và đăng bài bán hàng trên profile cá nhân
Lựa chọn những khung giờ “vàng” trên facebook – khoảng thời gian mà list friends của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng bài bán mỹ phẩm online. Trong thời gian này, các bài đăng của bạn sẽ có lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân hiệu quả, bạn cần lưu ý không nên đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày. Bởi nó sẽ gây lên những cảm xúc tiêu cực, khó chịu, phiền phức và họ có thể bỏ follow, thậm chí unfriend bạn.
Hãy khéo léo đăng lồng ghép, xen kẽ các bài bán hàng cùng với các bài viết dạng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cách sử dụng sản phẩm… để khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn.
1.2. Cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả trên Fanpage
Fanpage là một kênh miễn phí bán hàng mỹ phẩm khá hiệu quả và phổ biến hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự lập cho mình một kênh fanpage bán hàng và từng bước xây dựng, nuôi dưỡng fanpage thành một kênh bán hàng thành công.
Bước 1: Tạo lập fanpage chuyên nghiệp
Bắt đầu từ việc chọn ảnh đại diện, ảnh (video) bìa thu hút; mô tả trang (giới thiệu cho khách hàng biết trang fanpage của bạn đang bán mặt hàng gì, bạn có thể đem đến những lợi ích gì cho khách hàng .v.v…), bổ sung các thông tin liên hệ chính xác (Địa chỉ – nếu bạn có cửa hàng hoặc bán hàng tại nhà riêng, số điện thoại, email, website,…). Thông tin trên fanpage càng đầy đủ, chi tiết, bạn càng dễ lấy được lòng tin nơi khách hàng và từ đó tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn.
Lập fanpage để đăng bài bán mỹ phẩm thu hút
Bước 2: Tăng lượt like, follow cho fanpage bán mỹ phẩm của bạn
Mời bạn bè, những người thân quen like fanpage là một cách phổ biến mà người người nhà nhà đều thực hiện khi mới lập page. Nhiều bạn đầu tư hơn thì sẽ thuê một bên dịch vụ để tăng lượt like fanpage.
Tuy nhiên, mình khuyên rằng các bạn không nên thực hiện phương pháp này. Bởi không chỉ mất chi phí mà lượt like page bạn nhận được nhiều khi đều là like ảo và sẽ ảnh hưởng tới độ tin cậy của fanpage, cũng như lượt tương tác page thấp vì các khách like ảo hầu như đều không có nhu cầu với sản phẩm bạn đang bán.
Cách tốt nhất để tăng lượt like, follow tự nhiên cho fanpage mỹ phẩm là hãy xây dựng fanpage với nội dung thật tốt. Thường xuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn mỹ phẩm, hướng dẫn make up, phân biệt mỹ phẩm thật giả,… bạn sẽ nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Bước 3: Lập kế hoạch đăng bài đều đặn và theo lịch trình rõ ràng
Cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút khách trên fanpage, cũng giống cách đăng trên trang facebook cá nhân của bạn. Không thể bỏ qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hình ảnh và thông tin sản phẩm chi tiết. Đừng quên các bài đăng về review, feedback, các tips lựa chọn mỹ phẩm… để thu hút khách hàng nhé.
Đồng thời, tận dụng tính năng “đặt lịch đăng bài” trên fanpage để xây dựng và phát triển nội dung fanpage bán mỹ phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn.
Cách đăng bán mỹ phẩm trên Website/Blog:
Website là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, đặc biệt là các shop kinh doanh mỹ phẩm online.
Thiết kế website bán mỹ phẩm không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên internet, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn rộng rãi trên thị trường, mà với những tính năng thông minh được tích hợp trên các website bán hàng sẽ giúp các shop mỹ phẩm quản lý tốt việc buôn bán, hỗ trợ đặt hàng, vận chuyển tiện lợi…
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên website, hiện nay có hai phương pháp phổ biến và cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt nhất, đó là : Đăng bài bán mỹ phẩm trên trình Quản trị sản phẩm của website và viết bài dạng Tư vấn – Kiến thức – Tham khảo trên danh mục Blog của website.
Đối với trình đăng bài sản phẩm trên website, dựa trên nền tảng web bạn đang sử dụng và tiến hành thao tác đăng bài bình thường. Nội dung bài đăng bán mỹ phẩm trên website bán hàng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau:
Hình ảnh: Lựa chọn hình ảnh minh họa sản phẩm được chụp rõ nét, kích thước phù hợp, màu sắc tươi sáng và đặc biệt hình ảnh được chọn phải đặc tả được những lợi thế/ ưu điểm của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, đối với những sản phẩm mỹ phẩm là hàng order hoặc xách tay, bạn nên bổ sung ảnh giấy chứng nhận xuất xứ, chứng nhận hàng chính hãng để lấy được lòng tin của khách.
Video (nếu có): Bổ sung video review sản phẩm, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc video giới thiệu sản phẩm… để tăng sự tin tưởng của khách hàng.
Content: Với các bài đăng bán mỹ phẩm online trên website, cần phải mô tả rõ về Thông tin sản phẩm (Tên SP, Mã SP, Xuất xứ, Thương hiệu, Phân loại, Thành phần…), kèm theo những nội dung về Hướng dẫn sử dụng, Hướng dẫn bảo quản, Chính sách đổi trả – bảo hành (nếu có).
Giá sản phẩm: Bạn có thể công khai giá sản phẩm và giá khuyến mãi trên website bán mỹ phẩm của mình, hoặc ẩn chúng đi nếu muốn khách hàng chủ động inbox/ gọi điện cho shop khi muốn biết giá.
Phân loại các sản phẩm được đăng phù hợp với từng danh mục: Danh mục sản phẩm, Danh mục thương hiệu, Danh mục giá, Danh mục bán chạy nhất,… để thuận tiện cho khách hàng trong quá trình lọc tìm sản phẩm trên website
Đối với các bài đăng blog, hãy tìm kiếm những chủ đề – topic về mỹ phẩm được nhiều người quan tâm và viết bài về chúng. Đăng bài chuẩn SEO trên trang blog của website sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tìm kiếm tự nhiên ghé thăm web mỗi tháng.
Đồng thời bạn cũng có thể điều hướng trong bài viết về các sản phẩm trên website của mình, từ đó tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng và chốt đơn hiệu quả.
ONA Global – Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018″, “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”, “Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2020”.Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua hàng tại:Website: https://cocayhoala.vn/Hotline: 1900 633 385 Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá “ONA Global luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện với môi trường”. |
Các dòng sản phẩm đang kinh doanh của ONA Global
Phan Hòa