Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách chữa ho lâu ngày ở trẻ hiệu quả tại nhà cha mẹ nên biết

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Trẻ ho lâu ngày khiến các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng và muốn tìm mọi cách chữa ho lâu ngày ở trẻ nhưng chưa thành công.

(ĐSPL) - Trẻ ho lâu ngày khiến các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng và muốn tìm mọi cách chữa ho lâu ngày ở trẻ nhưng chưa thành công.

Mỗi trẻ đều có những biểu hiện khác nhau như: sốt nhẹ, ho khò khè, ho khan và thường ho về đêm hoặc gần sáng. Vậy phải làm thế nào để chữa dứt điểm bệnh ho lâu ngày ở trẻ sớm và nhanh nhất tại nhà.

Ho không chỉ có trẻ em mắc phải mà ngay cả người lớn cũng khó tránh khi thay đổi thời tiết hay khi trời trở lạnh. Cùng tham khảo một số cách dưới đây nhé!

Bạn có muốn biết thêm những mẹo để phòng chữa thì cách chữa ho cho người lớn cực hiệu quả của bạn nên biết. 

Cách chữa ho lâu ngày ở trẻ hiệu quả tại nhà cha mẹ nên biết

Nguyên nhân trẻ bị ho lâu ngày là gì?

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trẻ bị ho lâu ngày là bởi đường hô hấp của trẻ bị nhiễm khuẩn, vi khuẩn này có tên khoa học là bordetella với những triệu chứng ban đầu là ho nhiều, ho có đờm, sốt nhẹ, sút cân, hay quấy khóc.

Ho lâu ngày có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhưng với trẻ em dưới 1 tuổi sức đề kháng yếu nên khả năng nhiễm bệnh rất cao.

Đặc biệt, đây là bệnh có liên quan đến đường hô hấp nên khả năng lây nhiễm cao, vì thế bố mẹ nên cẩn thận cho anh chị em tiếp xúc với trẻ khi chưa có cách chữa ho lâu ngày ở trẻ.

Cách chữa ho lâu ngày ở trẻ hiệu quả

Cần giữ cho mũi họng của trẻ luôn sạch sẽ

Để chữa bệnh ho lâu ngày ở trẻ điều đầu tiên mà bố mẹ nên làm đó chính là vệ sinh sạch sẽ mũi họng cho trẻ.

Vì đây là hai nơi xuất hiện rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể dùng nước sinh lý Natri clorid 0,9% thường có giá khoảng 3 – 5 nghìn đồng/ lọ về xịt cho trẻ.

Xịt hàng ngày trước và sau khi ngủ, bằng cách chữa ho lâu ngày ở trẻ này bạn sẽ không phải cho trẻ uống thuốc kháng sinh mà vẫn khỏi bệnh.

Tuy nhiên, nếu trẻ có dấu hiệu nặng hơn thì nên đưa đi khám và cho trẻ dùng thuốc theo chỉ dẫn của các y bác sĩ. Trong thời gian trẻ mắc bệnh, bố mẹ nên chăm sóc cẩn thận, hạn chế cho trẻ tiếp xúc với người vừa đi làm ở môi trường có nhiều bụi bẩn, hóa chất, không nên cho trẻ ở trong phòng kín quá lâu.

Cách chữa ho lâu ngày ở trẻ tốt nhất là cho bé vui chơi ở phòng khách, đảm bảo độ ẩm thấp, thông thoáng nhưng không gió.

 
Tăng cường chế độ ăn uống để tăng sức đề kháng

Lúc này nên hạn chế tắm cho trẻ, chỉ dùng khăn ấm lau toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể cho trẻ ăn những loại cháo hành, giàu dinh dưỡng mà có tác dụng chữa bệnh, uống nước ép cam để tăng sức đề kháng.

Trên đây là những cách để chữa ho lâu ngày cho trẻ của chúng tôi tổng hợp, hi vọng bạn đọc sẽ có thêm được những mẹo hay cho việc chữa ho cho trẻ tại nhà, bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang những những cách chữa ho này chia sẻ đến bạn bè, đồng nghiệp nhé. Bạn không may bị ho do thay đổi thời tiết có thể tham khảo cách chữa ho dị ứng với trà cam thảo đã chia sẻ với bạn đọc trước đó. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Tin nổi bật