Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các trường đại học có ngành Y tốt nhất Việt Nam

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Hiện nay, nhiều trường đại học đã mở ra các chuyên ngành về y học để đào tạo những y bác sĩ phục vụ cho nhu cầu cải thiện sức khỏe của người dân.

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo y dược hàng đầu tại Việt Nam với lịch sử lâu dài. Được tặng nhiều danh hiệu và thưởng cao quý, trường góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại học Y Hà Nội chuyên đào tạo các ngành: Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, và nhiều ngành khác. Sinh viên trường có chất lượng đầu vào cao với điểm thi top đầu cả nước.

Mục tiêu phát triển của Đại học Y Hà Nội là trở thành mô hình Đại học khoa học sức khỏe trọng điểm quốc gia về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Năm 2022, điểm chuẩn của trường dao động từ 19 đến 28,15 điểm; ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất. Học phí rơi vào khoảng 18 đến 35 triệu đồng mỗi năm học.

Đại học Y Hà Nội.

Đại Học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Y Dược, trước đây là Khoa Y, được thành lập theo quyết định của giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2010 trên cơ sở kế thừa lịch sử phát triển của ĐH Đông Dương. Trường có trụ sở chính tại tòa nhà Y1, số 144 đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Với 180 cán bộ, giảng viên cơ hữu, 6 phòng/trung tâm chức năng và 38 bộ môn, phòng thí nghiệm, trường đang đào tạo 1.500 sinh viên ở 6 ngành đào tạo đại học.

Trường Đại học Y Dược TP.HCM

Trường Đại học Y Dược TP.HCM thành lập từ năm 1947 là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu miền Nam và cả nước. Trải qua hơn 70 năm, đến nay Đại học Y Dược TP.HCM là cơ sở đào tạo lớn với nhiều ngành y tế. Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và ảnh hưởng trong lĩnh vực y tế.

Năm 2022, điểm chuẩn trường dao động từ 19.05 đến 27.55 điểm, học phí từ 35 đến 77 triệu đồng mỗi năm.

Học viện Quân y

Học viện Quân Y (hoặc Đại học Y - Dược Lê Hữu Trác) được thành lập năm 1949, là một trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng. Ngay sau khi thành lập, trường thực hiện mục đích chính là phục vụ, chăm sóc, hồi phục sức khỏe của các chiến sĩ tham gia công cuộc bảo vệ đất nước trong thời chiến. Đến thời bình, Trường trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác điều trị phục vụ cho lĩnh vực quân sự Việt Nam, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực y tế cho các vùng sâu, vùng xa có điều kiện dân sinh khó khăn.

Học viện Quân y.

Đại học Y Dược Huế

Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực ngành Y - Dược ở trình độ đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành quả nghiên cứu vào đào tạo và khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước; trở thành trường đại học theo định hướng nghiên cứu.

Đại học Y Thái Bình

Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những cơ sở giáo dục công lập đào tạo y dược tốt ở khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những trường đại học chuyên đào tạo khối ngành Sức khỏe tại Việt Nam, chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Y tế. Trường có trách nhiệm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước và cho 2 nước bạn Lào và Campuchia. Trường hiện nay có khoảng 540 cán bộ; trong đó có 418 cán bộ biên chế, 08 sĩ quan biệt phái, hợp đồng lao động 114 người. Số cán bộ giảng dạy có trình độ Sau đại học 234, 02 giáo sư, 19 PGS, 55 tiến sĩ, 15 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 17 bác sĩ chuyên khoa cấp I, 220 thạc sĩ, 02 chuyên viên chính, 21 giảng viên cao cấp, 91 giảng viên chính, 06 Nhà giáo Nhân dân, 14 Nhà giáo Ưu tú, 07 Thầy thuốc Ưu tú. Có 276 cán bộ giảng dạy kiêm nhiệm thuộc các cơ sở thực hành của Nhà trường.

Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM

Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, được thành lập ngày 23 tháng 6 năm 2009 với định hướng là một đơn vị đào tạo tiên tiến, chất lượng cao dựa trên mô hình Trường – Bệnh viện, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Khoa Y đã chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2010. Đây là một trong những ngôi trường khối ngành sức khỏe ở TP. HCM có tuổi đời khá trẻ nhưng lại có rất nhiều nguyện vọng đăng kí theo học mỗi năm.

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên

Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên là một trong những trường đại học y khoa đầu ngành tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Trường có sứ mạng đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam. Ngôi trường này được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc hệ thống Đại học Thái Nguyên.

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên.

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là một trong những trường đại học danh giá, chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành Sức khỏe tại Việt Nam. Trường chuyên đào tạo các bác sĩ chuyên khoa và đa khoa có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu về Y tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Mục tiêu đào tạo của Trường là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; bảo vệ và nâng cao sức khỏe của Nhân dân. Trường phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng trong 500 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á. Đến năm 2030 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và và xếp hạng trong 1000 trường đại học hàng đầu châu Á.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP.HCM vào ngày 7/1/2008.

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đào tạo 14 khóa với hơn 1422 bác sĩ đa khoa chính quy, góp phần vào hệ thống y tế Thành phố. Ngoài ra, trường cũng cung cấp hơn 8.000 điều dưỡng và 500 bác sĩ tuyến y tế cơ sở, bổ sung nguồn nhân lực y tế cho vùng sâu vùng xa phía Nam. Các sản phẩm của trường được xã hội chấp nhận và đánh giá cao, là minh chứng cho sự tăng đột phá với số lượng nhiệm sở yêu cầu gấp 5 lần so với các đơn vị y tế khác.

Tin nổi bật