Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các phương tiện cần lưu ý gì khi di chuyển qua cầu phao Phong Châu?

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Từ ngày 30/9, người dân có thể lưu thông qua cầu phao Phong Châu từ 6h đến 22h hàng ngày.

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vào lúc 10h30’ ngày 29/9, cầu phao thay thế cầu Phong Châu đã lắp đặt xong. Từ mai (30/9), người dân có thể lưu thông qua cầu phao từ 6h - 22h hàng ngày.

Trong đó, cơ quan chức năng lưu ý các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, môtô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5 km/h.

Bên cạnh đó, chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vào lúc 10h30’ ngày 29/9, cầu phao thay thế cầu Phong Châu đã lắp đặt xong. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, vào chiều ngày 27/9, Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá nguy cơ phần còn lại của cầu Phong Châu có dấu hiệu sụt lún, vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng.

Trong quá trình khảo sát phần cầu còn lại (phía nối với xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ nhận thấy, mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng, có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún. Các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị giãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu.

Tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Hữu Phước tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường quan sát và đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ phối hợp đánh giá sự an toàn phần còn lại của cầu Phong Châu để có biện pháp xử lý kịp thời.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của quần chúng nhân dân, Phó Giám đốc công an tỉnh Phú Thọ yêu cầu Công an huyện Lâm Thao và các lực lượng khác cần làm tốt công tác phong toả hiện trường, không cho người không có nhiệm vụ tiếp cận khu vực chân cầu; tổ chức cắm biển cảnh báo và tuyên truyền đến người dân sinh sống quanh khu vực cầu Phong Châu phía huyện Lâm Thao cần cảnh giác trước những nguy cơ có thể xảy ra.

Tin nổi bật