Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các đơn vị "than" khó, UBCKNN lùi thời hạn xác thực tài khoản chứng khoán

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Trong văn bản mới nhất, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nới thời hạn cập nhật căn cước công dân đối với các nhà đầu tư chứng khoán sang đầu năm 2025.

Ngày 30/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có văn bản gửi các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, ngân hàng lưu ký, đại lý phân phối chứng chỉ quỹ về việc rà soát, chuẩn hóa dữ liệu nhà đầu tư, người hành nghề chứng khoán theo đề án 06/CP.

Trong văn bản này, UBCKNN đề nghị các công ty chứng khoán khẩn trương liên hệ và yêu cầu nhà đầu tư cá nhân xác thực và cập thông tin tài khoản, hoàn thành trước ngày 1/1/2025.

Như vậy, UBCKNN đã nới thời hạn yêu cầu xác thực tài khoản thêm 3 tháng. Trước đó, trong công văn số 4501/UBCK-CNTT ngày 19/7/2024, Ủy ban Chứng khoán đề nghị từ ngày 1/10 các công ty chứng khoán sẽ phải dừng giao dịch trực tuyến đối với các nhà đầu tư chưa cập nhật căn cước công dân.

Ảnh minh họa.

Động thái lùi thời hạn việc xác thực tài khoản chứng khoán dựa trên cơ sở báo cáo của một số đơn vị về khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và kiến nghị về việc lùi thời hạn hoàn thành để có các đơn vị có thêm thời gian xác thực, chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu về nhà đầu tư cá nhân

Đối với các trường hợp nhà đầu tư đã hoàn tất việc đối soát cập nhật, chuẩn hóa thông tin tài khoản, các đơn vị thực hiện cung cấp dịch vụ bình thường. Với các nhà đầu tư chưa phối hợp để hoàn tất cập nhật, ủy ban đề nghị các đơn vị yêu cầu nhà đầu tư hoàn tất việc cập nhật, chuẩn hóa thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Tin nổi bật