Mới đây, Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố kết quả phân tích dữ liệu về danh tiếng thương hiệu của các nghệ sĩ trong tháng 9/2023.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự tham gia của người tiêu dùng, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 23/8 đến ngày 23/9.
Trong đó, thông tin nam ca sĩ nhạc Trot Lim Young Woong sẽ tổ chức concert I’m Hero đã giúp anh thống trị mọi mặt trận truyền thông, vươn lên dẫn đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.036.663.
Lim Young Woong là cái tên cực kì quen thuộc và nổi tiếng với khán giả Hàn Quốc. Anh chàng được mệnh danh là "Ông hoàng nhạc Trot" tại xứ sở Kim Chi, cực kì được lòng công chúng nghe nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là các khán giả ở độ tuổi trung niên. Lim Young Woong đã cho thấy được tầm ảnh hưởng lớn của mình khi nhiều lần đạt được các thành tích đáng nể.
Lim Young Woong. Ảnh: Twitter
Sự bùng nổ của Lim Young Woong đã khiến NewJeans không thể giữ vững ngôi vương và bị đẩy xuống đứng thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.586.045.
NewJeans. Ảnh: Twitter
Trong khi đó, nhóm nhạc nam đình đám BTS đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu tháng 9 là 5.432.083. Tháng này, BTS không có hoạt động nổi bật nào do 3 thành viên Jin, j-hope và Suga nhập ngũ, các thành viên còn lại dành thời gian nghỉ ngơi sau thời gian làm việc vất vả và tập trung vào các hoạt động cá nhân.
BTS. Ảnh: Twitter
Trước việc 3 thành viên Jisoo, Jenni và Lisa không gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, BlackPink đứng trước nguy cơ tan rã, phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.416.424.
BlackPink. Ảnh: Twitter
Vị trí cuối cùng trong top 5 thuộc về “em gái quốc dân” IU với số điểm 3.316.909, tăng 10 hạng so với tháng 8 sau concert I+Universe.
IU. Ảnh: Twitter
Sau đây là 30 nghệ sĩ Kpop hàng đầu hàng đầu về xếp hạng giá trị thương hiệu, dựa trên phân tích dữ liệu lớn (xếp theo thứ tự):
Như Quỳnh (Theo Soompi)