Trong lĩnh vực văn phòng phẩm, bút bi Thiên Long hiện là sản phẩm có năng lực cạnh tranh với hàng Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa: Vietnamdaily
Theo báo cáo tài chính quý I/2021 mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (Thiên Long, MCK: TLG, sàn HoSE) mới công bố, doanh thu thuần trong quý ở mức gần 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh là 106 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức gần 85 tỷ đồng (tương ứng gần 1 tỷ/ngày).
Đây là kết quả đáng khả quan khi mà cùng kỳ năm trước, Thiên Long lỗ ròng gần 20 tỷ. Nguyên nhân là do giai đoạn đầu năm 2020, học sinh nghỉ Tết xong tiếp tục nghỉ thời gian dài vì dịch COVID-19 xuất hiện dẫn đến doanh thu sụt giảm đáng kể. Tuy vậy, đại gia bút bi không hề lỗ trong năm 2020, khi doanh thu leo lên hơn 2.600 tỷ, lãi ròng đạt gần 240 tỷ.
Năm 2021, tập đoàn văn phòng phẩm này đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 280 tỷ, lần lượt tăng 12% và 17% so với năm ngoái trên giả định học sinh đi học ổn định. Như vậy, chủ thương hiệu bút bi nổi tiếng dự kiến thu về 8,2 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày và lãi hơn 760 triệu đồng.
Với kết quả đã đạt được trong 3 tháng đầu năm 2021, Thiên Long đã thực hiện được lần lượt 22,67% và 30,3% kế hoạch danh thu, lãi ròng đề ra.
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, ngoài phát triển bán hàng trên kênh thương mại điện tử, bao gồm: FlexOffice.com, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada và đẩy mạnh việc bán hàng trên kênh B2B doanh nghiệp và B2B trường học, Thiên Long cho biết sẽ củng cố và phát triển thương hiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Thái Lan và Indonesia...
Trong lĩnh vực văn phòng phẩm, Thiên Long hiện đang là công ty Việt hiếm hoi có năng lực cạnh tranh với hàng Trung Quốc tại thị trường Việt Nam.
Chia sẻ tại Đại hội thường niên 2021, ông Cô Gia Thọ- Chủ tịch Tập đoàn Thiên Long, cho biết tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng cho đến 2025 thông qua việc đẩy mạnh phát triển dòng các sản phẩm cốt lõi và bắt tay với các đối tác mới như Kinh Đô, Nutifood, thậm chí nhảy sang lĩnh vực mới là sản xuất thiết bị y tế có liên quan.
Với hợp tác trong mảng này cũng không quá khác biệt mà sẽ tận dụng được các thiết bị máy móc hiện tại của Thiên Long.
Bạch Hiền