Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Y tế rà soát, xem xét tạm dừng khai báo y tế nội địa

(DS&PL) -

Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân.

Theo báo Người lao động, ngày 28/4, bộ Y tế cho biết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, bộ đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa. 

Trong trường hợp xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hoặc có diễn biến dịch COVID-19 có dấu hiệu bất thường, bộ Y tế sẽ áp dụng trở lại việc khai báo y tế nội địa và thông báo cụ thể tới các tỉnh, thành phố.

Trước đó, ngày 27/4, bộ Y tế đã có quyết định dừng khai báo y tế với người nhập cảnh tại tất cả cửa khẩu trong bối cảnh số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 co xu hướng giảm ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. 

Bộ Y tế đang xem xét tạm dừng khai báo y tế nội địa. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ, căn cứ tình hình dịch COVID-19 hiện nay, bộ Y tế ngày 27/4 đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh.

Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần tiếp tục duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định tại nghị định số 89 ngày 25/6/2018 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

Bộ Y tế  cho biết đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Như vậy, khách nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải khai báo y tế nữa, tuy nhiên vẫn phải chịu các biện pháp giám sát để phòng chống dịch bệnh. Quyết định này của bộ Y tế được cho là đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách du lịch đến hoặc về Việt Nam.

Minh Hạnh (T/h)

Tin nổi bật