Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Nội vụ Nga đưa 3 tướng Ukraine vào danh sách truy nã

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Nội vụ Nga cáo buộc các tướng lĩnh Ukraine tham gia tập kích vùng Donbass (miền Đông Ukraine) khiến nhiều người thiệt mạng trong giai đoạn 2016 - 2019.

Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng thông tấn Tass, ngày 14/8, Bộ Nội vụ Nga đã đưa 3 tướng Ukraine vào danh sách truy nã theo các điều khoản thuộc Bộ luật Hình sự Nga.

Cụ thể, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Evgeny Moysyuk bị phía Nga cáo buộc là đã tham gia vào cuộc công kích bằng pháo vào vùng Donbass khiến hơn 100 người thiệt mạng và bị thương.

Bộ Nội vụ Nga đưa thêm 3 tướng Ukraine vào danh sách truy nã. Ảnh minh họa: Politico

"Moisyuk Evgeny Georgiyevich – quốc tịch Ukraine bị truy nã theo điều khoản của Bộ luật Hình sự", Bộ Nội vụ Nga cho biết. Bên cạnh đó, các Thiếu tướng thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine gồm ông Igor Palagnyuk và Andrey Kovalchuk cũng có tên trong danh sách truy nã trong cơ sở dữ liệu của Bộ trên.

Trước đó, Uỷ ban Điều tra Nga đã tiến hành truy tố vắng mặt ba tướng lĩnh Ukraine gồm ông Igor Palagnyuk, Evgeny Moysyuk và Andrey Kovalchuk vào cuối tháng 7. Theo bộ này, các tướng lĩnh Ukraine đã chỉ huy các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine pháo kích các khu định cư ở Donetsk và Lugansk trong năm 2016, 2017 và 2019. Hậu quả là hơn 100 người thiệt mạng hoặc bị thương.

Ukraine đang chịu thiệt hại lớn sau khi bắt đầu phản công Nga từ tháng 6

Cuối tháng 5, chính quyền Nga cũng đã đưa hai tướng lĩnh hàng đầu của Ukraine gồm Tổng tư lệnh Valery Zaluzhny và chỉ huy lực lượng lục quân Ukraine Alexander Syrsky vào danh sách truy nã về tội hình sự.

Trước khi phát lệnh truy nã, Ủy ban Điều tra Nga cũng đã khởi tố một vụ án hình sự nhằm vào ông Zaluzhny và các chỉ huy quân sự khác của Ukraine với cáo buộc sử dụng các phương tiện và phương pháp chiến tranh bị cấm (theo khoản 1 điều 356 Bộ luật Hình sự Nga).

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar thời điểm đó đã lên tiếng bác bỏ danh sách truy nã này và coi đây là một nỗ lực nhằm làm mất tinh thần các lực lượng thân Kiev trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. 

Phương Uyên (Theo Tass)

Tin nổi bật