Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Công Thương cảnh báo hiện tượng doanh nghiệp bị lừa đảo tại Mỹ

(DS&PL) -

Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) khuyến cáo các doanh nghiệp lưu ý khi giao dịch với đối tác nước ngoài.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và tránh những trường hợp đáng tiếc trong quá trình giao dịch, chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) khuyến cáo các doanh nghiệp lưu ý khi giao dịch với đối tác nước ngoài.

Thời gian qua, Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston (bang Texas – Mỹ) đã nhận được một số đề nghị từ phía doanh nghiệp Việt Nam yêu cầu hỗ trợ xử lý các vụ lừa đảo trong quá trình giao dịch thương mại với doanh nghiệp Mỹ.

Cụ thể, trong quá trình giao dịch, doanh nghiệp Việt Nam (bên mua) đã chuyển tiền vào tài khoản bên bán theo số tài khoản mà bên bán cung cấp qua email. Tuy nhiên, đây là những tài khoản giả mạo do hộp thư điện tử của bên bán bị kẻ lừa đảo đột nhập (hack) để gửi thông tin giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền.

Bộ Công Thương cảnh báo hiện tượng lừa đảo từ Mỹ. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt và tránh những trường hợp đáng tiếc trong quá trình giao dịch, chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston khuyến cáo các doanh nghiệp một số điểm cần lưu ý khi giao dịch với đối tác nước ngoài. Cụ thể, đối với các đối tác truyền thống, khi thấy bất kỳ sự thay đổi trong địa chỉ liên lạc, đặc biệt là có sự thay đổi về tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp cần gọi điện liên lạc trực tiếp với đối tác để xác minh lại thông tin để tránh trường hợp email của đối tác bị kẻ lừa đảo đột nhập và gửi thông tin giả mạo.

Doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đối với những thông tin tài khoản giao dịch đáng ngờ như đã có trường hợp giao dịch với một công ty có trụ sở ở châu Âu nhưng tài khoản thanh toán lại ở Hoa Kỳ.

Ngoài ra, để tránh trường hợp lừa đảo, các doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ thông tin của đối tác. Cần lưu ý rằng: việc thành lập công ty tại Mỹ rất đơn giản, bởi vậy ngoài các thông tin cơ bản như địa chỉ, tên miền, điện thoại, thông tin đăng ký,... các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ thông tin qua các kênh khác nhau.

Nếu công ty đối tác là thành viên của một vài tổ chức hoặc hiệp hội ngành nghề uy tín thì mức độ tin cậy có thể coi là cao hơn do các Hiệp hội/tổ chức thường rà soát kỹ tư cách hội viên.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật