Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Công an thông tin diễn biến điều tra các vụ án tại Phúc Sơn, Thuận An, Vạn Thịnh Phát

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Theo Bộ Công an, các vụ án trên đều lớn và rất phức tạp, thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tại họp báo quý III của Bộ Công an vào chiều 4/10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế thông tin về tiến độ điều tra 4 vụ án xảy ra tại các Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, Vạn Thịnh Phát và dự án Sài Gòn - Đại Ninh.

Theo Thiếu tướng Thành, đây đều là các vụ án lớn và phức tạp, thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đối với vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Thiếu tướng Thành cho biết Cục C03 đã khởi tố 26 bị can với 5 tội danh như Vi phạm quy định về kế toán, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ... xảy ra tại Công ty Bất động sản Thăng Long, Tập đoàn Phúc Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

"Đến nay, Cục C03 tập trung điều tra, củng cố các sai phạm và mở rộng điều tra đối với các đối tượng liên quan, để xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật, thu hồi triệt để tài sản", Thiếu tướng Thành thông tin và cho biết cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, 1.000 sổ đỏ, 500 lượng vàng... trong vụ án này.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành.

Đối với vụ án tại Tập đoàn Thuận An, nhà chức trách hiện khởi tố 8 bị can về các tội danh như Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ... 

Còn vụ án liên quan dự án Sài Gòn - Đại Ninh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành công bố, Cục C03 đã khởi tố 8 bị can và đang tiếp tục điều tra, rà soát những người có liên quan, trên tinh thần xử lý nghiêm.

Ngoài ra, trong vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ở giai đoạn 1 thì vụ án đã được đưa ra xét xử, còn giai đoạn 2 liên quan đến trái phiếu đang trong quá trình xét xử.  Cũng theo Thiếu tướng Thành, nếu tòa án trả lại hồ sơ vụ Vạn Thịnh Phát, cơ quan công an sẽ điều tra thêm, còn không sẽ kết thúc điều tra.

Tin nổi bật