Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Công an đề xuất nhiều quy định mới về tuyển sinh trong công an

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Bộ Công an dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển sinh Công an nhân dân, để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Ngày 15/8, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Bộ Công an cho biết đang dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 50/2021/TT-BCA ngày 11/5/2021 của Bộ Công an quy định về tuyển sinh Công an nhân dân, để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Theo dự thảo tờ trình, năm 2021 Bộ Công an đã ban hành thông tư số 50/2021/TT-BCA ngày 11/5/2021 quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân, tạo cơ sở pháp lý để tổ chức hoạt động tuyển sinh trong Công an nhân dân.

Tuy nhiên theo Bộ Công an, quá trình tổ chức thực hiện thông tư còn bộc lộ một số vấn đề chưa phù hợp với các quy định của Nhà nước về công tác tuyển sinh, giáo dục đào tạo.

Dự thảo thông tư đã đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điểm, khoản tại điều 5 về người, điều kiện dự tuyển trình độ thạc sĩ để phù hợp với thuật ngữ trong các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT và thực tiễn trong công tác tuyển sinh trong Công an nhân dân.

Bộ Công an đề xuất nhiều quy định mới về tuyển sinh trong công an. Ảnh minh họa 

Theo đó, đối tượng dự tuyển trình độ thạc sĩ gồm: Cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trường Công an nhân dân; Cán bộ có chức danh từ chuyên viên, nghiên cứu viên trở lên;

Cán bộ có chức danh từ bậc trung cấp hoặc tương đương trở lên theo quy định tiêu chuẩn chức danh của Bộ Công an, cán bộ của Bộ Quốc phòng có chức danh từ trợ lý hoặc tương đương trở lên; Chỉ huy cấp đội và tương đương trở lên hoặc quy hoạch lãnh đạo, chỉ huy từ cấp đội và tương đương trở lên thuộc Công an các đơn vị, địa phương.

Dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung một số điểm tại khoản 2 Điều 6 về điều kiện dự tuyển trình độ đại học chính quy tuyển mới phù hợp với chương trình THPT của Bộ GD&ĐT trong năm 2025 và phù hợp với các nội dung của Thông tư 62/2023/TT-BCA về tiêu chuẩn sức khỏe đặc thù và khám sức khỏe đối với lực lượng Công an nhân dân.

Sửa đổi, bổ sung một số điểm tại Điều 8 về bổ sung đối tượng được phép đăng ký dự tuyển trình độ đại học vừa làm vừa học, đó là cán bộ công tác trong lĩnh vực huấn luyện, sử dụng động vật nghiệp vụ, cơ yếu, lái xe phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, không quy định thời gian công tác thực tế đối tượng là hạ sĩ quan nghĩa vụ hết thời hạn tại ngũ trong Công an nhân dân, có quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp, đảm bảo phù hợp với thực tiễn công tác tuyển sinh trong Công an nhân dân và quy định tại Thông tư 64/2023/TT-BCA về xét chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục vụ tại ngũ trong Công an nhân dân.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 10 về không quy định thời gian công tác thực tế dự tuyển văn bằng 2 cán bộ đối tượng là hạ sĩ quan nghĩa vụ hết thời hạn tại ngũ trong Công an nhân dân, có quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp “đảm bảo phù hợp quy định tại Thông tư 64/2023/TT-BCA của Bộ Công an”.

Sửa đổi, bổ sung một số điểm khoản 2 Điều 13 về điều kiện sức khỏe dự tuyển vào T11 phù hợp với quy định Thông tư 62/2023/TT-BCA về tiêu chuẩn sức khỏe đặc thù và khám sức khỏe đối với lực lượng Công an nhân dân.

Sửa đổi, bổ sung một số điểm, khoản tại Điều 18 về bổ sung thành viên hội đồng sơ tuyển và nhiệm vụ hội đồng để thực hiện sơ tuyển tuyển sinh đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới đối với công dân đã có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, phù hợp với thực tiễn công tác tuyển sinh văn bằng 2 tuyển mới trong Công an nhân dân; Bãi bỏ điểm đ khoản 12 Điều 19 quy định về hồ sơ dự tuyển trình độ T11 đảm bảo phù hợp công tác sơ tuyển tuyển sinh chung trong Công an nhân dân.

Dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 30 về thu hồi giấy chứng minh Công an nhân dân, hồ sơ gốc cán bộ đối với cán bộ tham gia học tập trình độ đại học vừa làm vừa học, phù hợp thực tiễn yêu cầu công tác của lực lượng Công an nhân dân.

Tin nổi bật