Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Dương: Nổ hệ thống hút bụi tại công ty gỗ, 2 người bị bỏng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH Gỗ You Hao (KCN Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Hậu quả làm 2 người bị thương.

VietnamNet cho hay, theo báo cáo của cơ quan chức năng, khoảng 13h30 ngày 9/7, ông Yang Chuangang (SN 1974, kỹ thuật viên cơ khí, quốc tịch Trung Quốc) và ông Nguyễn Thành Nhân (SN 1982, nhân viên bộ phận pha keo) đang sửa chữa hệ thống hút bụi gỗ thì đường ống bất ngờ phát hỏa.

Do bên trong đường ống có chứa nhiều bụi gỗ mịn nên tạo thành quả cầu lửa, cháy trùm ra khu vực đoạn ống đang sửa chữa, làm cả 2 người bị bỏng nặng.

Hiện các nạn nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị do bỏng nặng.

Hai vụ tai nạn lao động liên tiếp xảy ra trong KCN Tân Bình. (Ảnh: VietnamNet)

Tuổi trẻ cho hay, theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại thời điểm nhập viện, hai nạn nhân bị bỏng toàn thân với diện tích khoảng 60%.

Trước đó, một vụ tai nạn tương tự xảy ra tại công ty gỗ H.T., cũng nằm trong Khu công nghiệp Tân Bình vào ngày 6/7.

Tương tự, vụ tai nạn lao động cũng xảy ra khi các công nhân đang vệ sinh hệ thống hút bụi gỗ thì xảy ra cháy khiến 9 công nhân bị thương.

Những người bị nạn đang được điều trị tích cực. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, 5 người đã bình phục nhanh, dự kiến được ra viện sớm. 4 người khác điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, trong đó 1 người bị nặng đã ngồi dậy được và ăn cháo, 3 người khác có thể đi lại vệ sinh.

Hiện, nguyên nhân các vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật