Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị nhiều nhãn hàng lớn tẩy chay, Facebook sụt giá 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày

(DS&PL) -

Hàng trăm thương hiệu lớn đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook khiến giá trị vốn hóa của mạng xã hội này sụt giảm 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày.

Hàng trăm thương hiệu lớn đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook khiến giá trị vốn hóa của mạng xã hội này sụt giảm 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày.

Facebook đang phải hứng chịu làn sóng tẩy chay từ nhiều nhãn hàng lớn. Ảnh: Getty.

Theo Business Insider, trong phiên giao dịch sáng 29/6, cổ phiếu của Facebook giảm khoảng 1%, sau khi hứng làn sóng tẩy chay dữ dội từ nhiều nhãn hàng lớn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cũng trượt dốc 8,3%.

Facebook đang phải hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có trong lịch sử từ nhiều nhãn hàng lớn như Starbucks, PepsiCo, Coca-Cola, Diageo, Unilever và Verizon cùng hàng trăm thương hiệu do việc xử lý ngôn từ kích động và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.

Tác động của chiến dịch sẽ trở nên rõ ràng sau khi tập đoàn này báo cáo doanh thu quý thứ ba vào mùa thu.

Sóng gió trong vài ngày cuối tuần qua khiến giá trị vốn hóa của Facebook bay hơi 60 tỷ USD.

Hiện tại, đại diện công ty cho biết họ đang lên kế hoạch điều chỉnh chính sách quảng cáo nhằm củng cố niềm tin cho người dùng.

Năm 2019, Unilever chi khoảng 42,4 triệu USD cho quảng cáo Facebook. Verizon và REI lần lượt chi tiêu ước tính khoảng 23 triệu USD.

Theo dữ liệu của Pathmatics, năm 2019, 100 thương hiệu hàng đầu chi 4.2 tỷ USD cho quảng cáo trên Facebook, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng.

Đứng đầu danh sách là Home Depot, Walmart, Microsoft, AT&T và Disney.

Giám đốc điều hành quảng cáo cho biết, phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chỉ khi hàng chục nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào chiến dịch trong một khoảng thời gian dài, Facebook mới chịu thiệt hại thực sự.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật