Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí mật bên trong chiếc xe ô tô khách đã cũ, thường xuyên thay đổi màu sơn bí ẩn

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai do bản thân nghiện ma túy và không có công việc và thu nhập nên dùng 1 chiếc xe ô tô khách đã cũ để đi trộm cắp tài sản.

Ngày 17/5, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, qua công tác điều tra truy xét, Công an TP.Ninh Bình phối hợp với phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện, bắt giữ Nguyễn Hùng Kiên, (SN 1986, ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức); Phùng Đình Phúc, (SN 1993, ở xã Đông La, huyện Hoài Đức); Nguyễn Sơn Hùng, (SN 1980, ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

Các đối tượng cùng tang vật vụ việc. (Ảnh: Công an TP.Ninh Bình)

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai do bản thân nghiện ma túy và không có công việc, thu nhập nên đã bàn nhau đi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của chúng là chuẩn bị xe ô tô chở khách đã cũ, sử dụng biển kiểm soát giả, kìm cộng lực, xà cày, xà beng, rìu…đồng thời thường xuyên thay đổi màu sơn xe, lợi dụng thời gian và các tuyến đường vắng người để tránh hệ thống camera an ninh, sau đó tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Tang vật bên trong chiếc xe khách đã cũ. (Ảnh: Công an TP.Ninh Bình)

Bằng thủ đoạn đó, từ ngày 8/5 đến khi bị bắt giữ, các đối tượng đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Ninh Bình, chiếm đoạt xe máy, ti vi, dàn Karaoke….của người dân. Tiến hành điều tra mở rộng, Công an TP. Ninh Bình còn điều tra, làm rõ các đối tượng trên còn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa và TP.Hà Nội. 

Được biết, Nguyễn Hùng Kiên đã có 3 tiền sự và 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tội tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có; Phùng Đình Phúc đã có 1 tiền sự và 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an TP.Ninh Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin nổi bật