Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bellingham “quát tháo” HLV Gareth Southgate?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Theo ESPN, Jude Bellingham đã không hài lòng với việc “dụng binh” của HLV Gareth Southgate.

Phóng viên Mark Ogden chia sẻ trên ESPN: "Jude Bellingham tỏ ra vô cùng bực tức. Tôi không chắc hình ảnh đó có được ghi lại hay không." Theo Ogden, Bellingham đã mất bình tĩnh khi đội tuyển Anh bị Tây Ban Nha dẫn trước. Ngôi sao này không hài lòng với cách huấn luyện viên Gareth Southgate xử lý tình huống trên sân.

Ogden tiết lộ thêm: "Vài phút trước khi Kane bị thay ra, Jude Bellingham đã thể hiện sự tức giận với HLV Gareth Southgate ngay bên đường biên. Cậu ấy hét lớn: 'Làm gì đi chứ, thay người đi!', và sau đó Harry Kane đã phải rời sân."

Jude Bellingham không hài lòng với chiến thuật của HLV Southgate

Harry Kane, đội trưởng của tuyển Anh và là Vua phá lưới Bundesliga 2023/24 với 36 bàn thắng, đã không thể tỏa sáng trong trận chung kết Euro 2024. Dù được đá chính và ghi được 3 bàn thắng trong giải đấu, Kane vẫn là một trong những cầu thủ nhận nhiều chỉ trích nhất.

Trong trận chung kết, Kane chỉ chạm bóng 13 lần, chuyền hỏng 5/10 đường chuyền, mất bóng 6 lần và không ghi được bàn thắng nào. HLV Southgate buộc phải thay Kane bằng Ollie Watkins ngay đầu hiệp 2.

Phóng viên ESPN nhận định: "Thời gian thi đấu của Kane giảm dần qua từng trận. Dù mới 30 tuổi và là Vua phá lưới Bundesliga, nhưng rõ ràng Kane không có phong độ tốt nhất. Các trung vệ Tây Ban Nha đã biết cách khắc chế Kane, khiến cậu ấy không thể hiện được nhiều. Có lẽ HLV Gareth Southgate sẽ phải hối tiếc vì không mạnh dạn để Kane dự bị."

Ogden tiếp tục: "Chúng ta có những cầu thủ chất lượng, có khả năng tạo đột biến và gây khó khăn cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những sự thay đổi người này đến quá muộn, giống như những gì đã xảy ra trong trận gặp Croatia năm 2018 và Italy năm 2021."

Trên mạng xã hội, Cựu tiền đạo của Aston Villa  Agbonlahor mỉa mai: "Southgate được phong tước hiệp sĩ? Thật nực cười! Đội tuyển Anh chỉ biết thua khi gặp đối thủ mạnh hơn một chút thôi! Tây Ban Nha đã cho chúng ta thấy thế nào là 'bóng đá đẹp', hãy nhìn vào thực tế đi! Sa thải Southgate ngay lập tức!"

Theo Daily Mail, liên đoàn bóng đá Anh (FA) chọn 4 ứng cử viên hàng đầu thay thế Gareth Southgate. Nhóm này có Eddie Howe, Graham Potter, Lee Carsley và Mauricio Pochettino.

Gareth Southgate vẫn còn hợp đồng với đội tuyển Anh đến hết năm 2024. FA dự kiến gặp trực tiếp nhà cầm quân này để trao đổi về tương lai sau khi EURO 2024 khép lại. 

"Nhiều người kỳ vọng Southgate sẽ rời vị trí sau 8 năm phụ trách. Tuy nhiên, FA muốn gia hạn hợp đồng tối thiểu 2 năm", Daily Mail viết. 

Gareth Southgate nhận nhiều hoài nghi trong suốt thời gian làm việc với tuyển Anh. Dư luận xứ sở sương mù luôn kỳ vọng đội tuyển trình diễn lối chơi hấp dẫn hơn khi sở hữu lứa cầu thủ xuất sắc. Southgate chưa đáp ứng được mong muốn này. 

Trong 8 năm, Southgate đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2021, tứ kết World Cup 2022 và chung kết EURO 2024. Tuy nhiên, "Tam sư" chưa giành một danh hiệu nào. Lần gần nhất họ lên ngôi ở một giải đấu lớn là World Cup 1966. 

Tin nổi bật