Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai 9 tuổi bị kẹp chân vào thang cuốn, cha mẹ cần lưu ý gì để bảo vệ trẻ?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Một cậu bé đã bị kẹt chân tại thang cuốn của TTTM tại Singapore trong khoảng 40 phút nguyên nhân do chiếc dép cao su của cậu mắc kẹt giữa các bậc thang cuốn.

Vào khoảng 19h50 tối ngày 14/7, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra tại Trung tâm thương mại Jurong Point (Singapore) khi một bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn. Theo ghi nhận của nhiều người có mặt tại hiện trường, sự việc đã khiến bé trai mắc kẹt trong khoảng 40 phút.

Hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, rất đông lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ giải cứu bé trai. Sự việc cũng thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường.

Theo thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF), họ đã sử dụng thiết bị cứu hộ chuyên dụng để giải cứu bé trai thành công. Sau đó, bé được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia để kiểm tra và điều trị thêm.

Rất đông lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ giải cứu bé trai. Ảnh: Straitstimes.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc dép cao su của bé trai bị mắc kẹt giữa các bậc thang cuốn, dẫn đến tình trạng kẹt chân.

Người phát ngôn của Link Asset Management, đơn vị quản lý Jurong Point, cho biết họ đã liên lạc với gia đình bé trai và sẽ hỗ trợ trong quá trình hồi phục của bé. Đồng thời, đơn vị này cũng đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Xây dựng (BCA) và Công ty thang máy Otis để điều tra nguyên nhân vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang cuốn trong tương lai.

Vụ việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần chú ý quan sát và trông chừng con nhỏ khi đi thang cuốn, đặc biệt là khi mang dép cao su. Vậy phải làm gì khi dép của con bạn bị kẹt trong thang cuốn?

Giữ bình tĩnh và đánh giá tình hình

Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ bình tĩnh để có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Hoảng loạn chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.Hãy dành một chút thời gian để quan sát tình hình. Xác định vị trí của giày bị kẹt, mức độ nghiêm trọng của sự cố và có ai khác có thể hỗ trợ hay không.

Tuyệt đối không cố gắng kéo giày

Việc cố gắng kéo mạnh có thể khiến giày bị vướng chặt hơn, gây tổn thương cho chân trẻ hoặc thậm chí kéo trẻ ngã.Hãy kiên nhẫn và chờ đợi sự trợ giúp từ nhân viên có chuyên môn.

Phải làm gì khi dép của con bạn bị kẹt trong thang cuốn?

Liên hệ ngay với nhân viên cấp cứu

Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ.Hãy tìm kiếm nhân viên an ninh, quản lý trung tâm thương mại hoặc bất kỳ nhân viên có thẩm quyền nào gần đó.Cung cấp cho họ thông tin chi tiết về tình hình và vị trí xảy ra sự cố.

Hướng dẫn nhân viên

Hợp tác với nhân viên cứu hộ và làm theo hướng dẫn của họ.Cung cấp cho họ thông tin về tình trạng sức khỏe của trẻ nếu có bất kỳ vấn đề y tế nào cần lưu ý.Không cố gắng tự mình giải cứu trẻ vì có thể khiến tình hình thêm nguy hiểm.

Giữ bình tĩnh và trấn an trẻ

Trẻ có thể cảm thấy sợ hãi và lo lắng trong tình huống này. Hãy trò chuyện nhẹ nhàng và trấn an trẻ để giúp trẻ bình tĩnh.Giải thích cho trẻ hiểu rằng mọi việc sẽ ổn thỏa và nhân viên cứu hộ đang nỗ lực để giải cứu trẻ.

Lưu ý

Nên trang bị cho trẻ những đôi giày có kích cỡ phù hợp và có độ bám tốt để hạn chế nguy cơ bị vướng vào thang cuốn.

Luôn trông chừng trẻ em khi sử dụng thang cuốn, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tuân thủ các quy tắc an toàn khi sử dụng thang cuốn, bao gồm: đứng hai bên tay vịn, không đi giật lùi, không để đồ đạc trên thang cuốn.

Tin nổi bật