Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Bé na" đe dọa khiến báo hoa mai giật mình, vội bỏ cả mồi để chạy thoát thân

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Sau cuộc đối đầu ngắn, báo hỏa mai nhanh chóng bỏ lại mồi, né tránh con rắn trước khi nhảy đến nơi an toàn.

Theo thông tin được đăng tải, Caitlin Davini đã ghi lại được cuộc đối đầu giữa một con báo hoa mai và một con rắn hổ mang phun nọc độc cổ đen trên cây, khi tham quan tại Công viên quốc gia Serengeti (Tanzania).

Trong video, con rắn nằm cạnh xác một con ngựa vằn mà báo hoa mai đã kéo lên ngọn cây. Báo hoa mai dường như đã bị dính nọc độc của rắn sau cuộc đối đầu ngắn. Nó nhanh chóng né tránh con rắn trước khi nhảy đến nơi an toàn ở cành cây khác.

Được biết, rắn hổ mang cổ đen được tìm thấy trên khắp các thảo nguyên và khu vực bán sa mạc ở châu Phi hạ Sahara. Loài rắn này thường ăn thịt các loài gặm nhấm, chim, ếch, thằn lằn và các loài rắn khác.

rắn hổ mang cổ đen có một loại nọc độc cực mạnh gây tổn thương tế bào. Giống như những loài rắn hổ mang phun nọc khác, chúng có thể phóng độc từ răng nanh khi bị đe dọa.

XEM THÊM: Ô tô mất lái lao qua dải phân cách, tông vào xe khác khiến 3 người thiệt mạng

Nhiều khả năng con rắn trong đoạn video không quan tâm đến xác ngựa vằn mà chỉ bị quẫy nhiễu chỗ nghỉ ngơi khi báo hoa mai xuất hiện.

Báo hoa mai rõ ràng cũng không định vật lộn với một con rắn, mà tránh đi một cách khôn ngoan và có thể quay trở lại với bữa ăn của mình sau khi rắn hổ mang bỏ đi.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật