Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng: Vạch trần chiêu trò huy động vốn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Thoan nói bản thân làm thư ký, được anh trai giao nhiệm vụ huy động vốn đầu tư bất động sản, khi có lợi nhuận, Thoan sẽ nhận tiền rồi trả lại cả gốc lẫn lời.

Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoan (32 tuổi, trú tại xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.

Kết quả điều tra cho biết, Thoan có quan hệ quen biết với một người phụ nữ khá giàu và có nhiều mối quan hệ tại địa phương. Nắm được việc người này có khả năng huy động được số tiền lớn, Thoan đã nói với nạn nhân về việc mình có một người "anh trai" uy tín, làm ăn giỏi, có nhiều mối quan hệ để đầu tư những dự án bất động sản lớn, sinh được lợi nhuận cao.

Thoan còn nói bản thân làm thư ký, được anh trai giao nhiệm vụ huy động vốn đầu tư bất động sản, khi có lợi nhuận, Thoan sẽ nhận tiền rồi trả lại cả tiền gốc lẫn tiền lãi.

Thoan đã lên kế hoạch lừa đảo hoàn hảo chiếm đoạt của bị hại với số tiền hơn 7,2 tỷ đồng. Ảnh: Người đưa tin 

Để tạo sự tin tưởng, Thoan đã gửi các hình ảnh chụp chung với người mà Thoan giới thiệu là anh trai, ảnh công trình thi công, công trình đang động thổ, ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân xem.

Thoan nói các dự án anh trai Thoan đang đầu tư sẽ sinh lợi nhuận hàng chục tỷ đồng.

Tin tưởng thông tin mà Thoan đưa ra, bị hại đã nhiều lần chuyển tiền cho Thoan hơn 7,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, một phần Thoan sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Bằng chiêu trò trên, Thoan đã nhận của bị hại 7,2 tỷ đồng rồi dùng số tiền này để trả nợ và ăn chơi, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra và thông báo ai là nạn nhân của Thoan thì liên hệ cơ quan công an để được giải quyết.  

Tin nổi bật