Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất ngờ trước những thực phẩm "cháy hàng" tại hàng loạt quốc gia trên thế giới

(DS&PL) -

Tại Bulgaria, người dân đổ xô mua gừng và chanh để tăng miễn dịch, trong khi tại Tunisia, người dân săn lùng tỏi nhằm đẩy lùi Covid-19.

Tại Bulgaria, người dân đổ xô mua gừng và chanh để tăng miễn dịch, trong khi tại Tunisia, người dân săn lùng tỏi nhằm đẩy lùi Covid-19.

 

Một người phụ nữ kéo theo xe đẩy hàng cùng thú cưng. Ảnh: Japan Times

Mới đây, tại Afghanistan, người dân đã đổ xô đi mua trà đen, sau khi có thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng loại nguyên liệu này có thể chữa khỏi bệnh Covid-19. Tin đồn khiến cho loại trà đen vốn được bán khắp nơi tại Afghanistan tăng giá gấp ba lần.

Trong khi đó ở Sri Lanka, chính phủ phải tìm cách ngăn cản người dân không sa đà vào thói quen xấu sau khi áp lệnh phong tỏa ngày 20/3, bằng cách triển khai lệnh cấm hoàn toàn với rượu, thuốc lá.

Tuy nhiên, lệnh cấm lại làm bùng nổ hoạt động tự nấu rượu tại nhà. Theo đó, đường trở thành mặt hàng được lùng mua nhiều vì nó là thành phần quan trọng để sản xuất một loại rượu phổ biến ở Sri Lanka.

Các siêu thị khắp Pháp, Tây Ban Nha, Hy Lạp và những nơi khác ở châu Âu thì cháy hàng bột mỳ, chocolate và men khi người dân chuyển sang tự làm bánh. Các quảng cáo bất động sản giả thậm chí còn rao "đổi một căn hộ ở trung tâm lấy một pound (0,45 kg) men". 

Và khi tháng Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu, các gia đình đang tích trữ nguyên liệu cho những bữa ăn vào lúc mặt trời lặn sau một ngày nhịn ăn. Điều này làm cho bột mỳ vàng để làm bánh mỳ và bánh ngọt trở thành mặt hàng quý giá ở Algeria.

"Tôi chỉ được cung cấp một lượng nhỏ, tôi để dành cho các khách hàng quen", một chủ tiệm ở El-Ashour, thủ đô Algiers, nói.

Tại Iraq, ở nhà phòng dịch cũng có nghĩa nhiều người sẽ trải qua những buổi chiều dài ngồi xem TV hay nói chuyện với người thân. Thế là nhu cầu cắn hạt hướng dương rang muối cũng tăng vọt.

Các siêu thị ở đây cạn sạch món snack này nhanh hơn bao giờ hết khi các phụ huynh và học sinh phải ngồi nhà "nhấm nháp" những khoảng thời gian mà thường họ sẽ ở công sở hay trường học.


Nhiều loại thực phẩm cháy hàng tại các nước trên thế giới. Ảnh: AP

Tại thủ đô Tripoli của Libya, việc học ở nhà của trẻ em khó khăn hơn nhiều vì thiếu giấy viết. Bà Nadia al-Abed cho biết phải lấy cả những giấy tờ chưa dùng tới của chồng để cho 3 đứa con có cái làm bài tập, chép bài trong lúc trường đóng cửa.

"Tôi đã phải nài nỉ chúng viết chữ càng nhỏ càng tốt và phải lấy kẹo ra dụ chúng", người mẹ kể lại. 

Tại Argentina, mặt hàng được săn lùng là trứng. 30 quả thường có giá 160 peso (2,35 USD) nhưng nay bị đẩy lên 240 peso (3,25 USD).

Nếu nhiều nước đón chào một tầng lớp đầu bếp cừ khôi sau thời gian phong tỏa thì Australia lại có những người làm vườn cừ khôi.

"Chúng tôi nhận thấy lượng mua của tất cả các loại cây đều gia tăng trong tháng qua", Alex Newman, thuộc cửa hàng Bunnings Warehouse, cho biết. 

Trong bối cảnh Australia có thể kéo dài lệnh phong tỏa, Bunnings còn đưa ra những hướng dẫn để giúp khách hàng kích thích cây lớn nhanh, tạo ra một màn chắn để đảm bảo sự riêng tư khỏi những người hàng xóm.

Để phòng dịch bệnh theo cách tự nhiên, nhiều người ở các nước tìm cách nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tại Bulgaria, người dân đổ xô mua gừng và chanh để tăng miễn dịch, trong khi tại Tunisia, người dân săn lùng tỏi bất chấp việc Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo những liệu pháp này không có ích trong phòng chống virus corona.

Ở một số nước trung Á người dân cũng ồ ạt mua dùng nhiều hơn thảo dược harmala, loại cây thường được đốt trong các gia đình với quan niệm để được phồn vinh, khỏe mạnh.

Mộc Miên (Theo Japan Times)

Tin nổi bật