Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn lẩn trốn tại Long An

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Lực lượng Công an TP.HCM và Long An đã phối hợp truy bắt được nghi can giết người, cướp của ở Hóc Môn khi đang lẩn trốn tại cánh đồng rộng hơn 3 ha tại huyện Bến Lức, Long An

Theo báo Pháp luật TP.HCM, lúc 10h45 ngày 9/1, các lực lượng chức năng của TP.HCM và tỉnh Long An đã phối hợp bắt được hung thủ sát hại, cướp tài sản của nữ nhân viên quán cà phê ở huyện Hóc Môn.

Theo đó, hung thủ bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở cánh đồng trên 3ha thuộc xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vào cánh rừng rộng hơn 3ha (trên địa bàn xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An) để truy tìm nghi phạm giết người, cướp của.

Nghi phạm bị bắt giữ sáng 9/1 trong khu rừng ở Long An. Ảnh: VnExpress

Do không thể đưa xe vào bên trong, cảnh sát phải đi bộ, băng qua cánh đồng chanh, dừa, cây cỏ để lần theo dấu vết hung thủ.

Nghi phạm tên Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997), thường trú ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM, VTC New thông tin.

Trước đó, chính quyền xã Lương Hoà kêu gọi Nguyễn Thanh Tâm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. 

Đêm qua (8/1), lực lượng chức năng vạch rừng tìm kiếm nghi phạm. Khu rừng tiếp giáp ấp 7 - 8, xã Lương Hòa chủ yếu là tràm, cây chanh, ổi, dừa... có rất nhiều cỏ dại đầy gai góc, việc tìm kiếm hết sức khó khăn trong suốt ba ngày qua.

Tại con lộ liên ấp 7 tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, cơ quan chức năng cũng bố trí cả trăm cảnh sát chốt chặn. Khoảng 50 - 100m dọc theo con lộ, được bố trí 1 nhóm từ 3 - 5 cảnh sát túc trực. 

Trong ngày, lực lượng chức năng huyện Bến Lức cũng huy động một số xe cuốc đến, mở một đường mòn đi thẳng vào trung tâm khu rừng để phục vụ quá trình truy lùng nghi phạm.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, trưa 6/1, người dân phát hiện một phụ nữ bị tấn công trong một ki ốt trên quốc lộ 22 (thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn). Nạn nhân sau đó không qua khỏi.

Qua điều tra ban đầu, nghi phạm được xác định là một người đàn ông mặc áo đỏ thẫm, chạy một chiếc xe tay ga từ trong ki ốt ra.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Long An nhận tin báo từ Công an TP.HCM về việc có khả năng nghi phạm đã di chuyển xuống địa bàn tỉnh Long An.

Trích xuất camera trên các tuyến đường của địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện một người giống như nghi phạm đi trên đường tỉnh 830 từ hướng huyện Đức Hòa về huyện Bến Lức. 

Tuy nhiên ghi nhận theo tiến trình các camera trên đường tỉnh 830 thì thấy nghi phạm "mất tích" trên tuyến đường này ở khoảng khu vực xã Lương Hòa, huyện Bến Lức.

Đến tối, một người dân bán tạp hóa ở gần cầu Rạch Nổ (thuộc ấp 7, xã Lương Hòa) thông tin về việc người đàn ông này xuất hiện tại quán của mình mua nước uống.

Đồng chanh (hình vuông) nơi nghi can lẩn trốn 3 ngày qua. Ảnh: VnExpress

Qua camera trích xuất từ quán nước và một camera khác ở gần khu vực này, xác định từ chiều 6/1 đến tối, người đàn ông đã luẩn quẩn ở đây nhiều giờ đồng hồ. 

Tiếp tục truy tìm thêm, công an phát hiện một chiếc xe tay ga và đôi dép nghi phạm đã bỏ lại ven một lối nhỏ trong ấp 7.

XEM THÊM: Tội ác “kinh hoàng” bên trong nồi canh vợ nấu cho chồng ở Tuyên Quang

Từ đó công an tiếp tục bổ sung lực lượng phong tỏa toàn bộ khu vực, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm nghi phạm. 

Hung thủ giết người ghé vào quán nước trên đường ăn uống trước khi bị phát hiện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tuy nhiên, đây là khu vực nông thôn, nhiều mảnh vườn lớn chen lẫn với địa hình đồng bưng, kênh rạch phức tạp.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật