Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt khẩn cấp thủ phạm hủy hoại hàng trăm cây đào thế, hé lộ lời khai gây phẫn nộ

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Do ghen tức với các hộ dân khác có vườn đào đẹp và có giá trị cao, sợ Tết đến đào của mình xấu sẽ không bán được nên Nguyễn Việt Đức đã nảy sinh ý định hủy hoại.

Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh, TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (SN 1986, trú tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) để điều tra hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Trước đó, vào 6h ngày 5/10, người dân thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh phát hiện tại cánh đồng "Bãi Trại" và "Bãi Đông Đống" có nhiều diện tích đào của các hộ dân bị phá hoại, bẻ gãy các cành nhánh và mầm cây khiến cây bị hư hỏng, làm mất giá trị thẩm mỹ nên không thể bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới được.

Trước thủ đoạn triệt hạ tài sản của người dân có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Mê Linh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Viện Kiểm sát và Công an xã Kim Hoa tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng để xử lý nghiêm minh.

Hàng trăm cây đào thế bị phá hoại. (Ảnh: A.N)

Công an huyện Mê Linh đã làm việc với 28 gia đình bị thiệt hại tài sản, rà soát các mối quan hệ, mâu thuẫn, đồng thời xác định có tổng số 350 cây đào đã bị phá hoại, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại ban đầu xác định khoảng 923.000.000 đồng; đồng thời tuyên truyền, đẩy mạnh người dân tham gia tố giác tội phạm, cảnh giác tội phạm phá hoại hoa màu, cây cối và vận động đối tượng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Mê Linh đã nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh (SN 1995, đều ở thôn Phù Trì, xã Kim Hoa). Ngay sau đó, Công an huyện Mê Linh đã triệu tập các đối tượng tới cơ quan điều tra để làm rõ. Trước chứng cứ, tài liệu, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phá hoại đào cảnh của người dân. 

Tại cơ quan điều tra, Đức khai bản thân cùng trồng đào cảnh như các hộ dân khác, nhưng do thiên tai tác động, vườn đào của Đức bị ảnh hưởng nên không có giá trị. Do vậy, Đức đã bực tức với các chủ vườn đào khác khi họ có diện tích cây cảnh đẹp, giá trị cao nên đã nảy sinh ý định phá hoại tài sản để các hộ khác cũng không thể bán bán đào vào dịp Tết Nguyên đán.

Nguyễn Việt Đức tại cơ quan công an. (Ảnh: A.N)

Nghĩ là làm, vào 1h ngày 5/10, Đức và Vinh sau khi uống rượu xong đã rủ nhau đi lang thang chờ thời cơ gây án. Khi đi đến đoạn đường gần nhà quản trang ở cánh đồng Đông Giêng, Đức bảo Vinh dừng xe lại. Tại đây Đức một mình đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân và phá hoại bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế.

Không dừng lại ở đó, Đức tiếp tục chỉ đạo Vinh đi đến khu vực cánh đồng bãi Đông Đống vẫn thuộc thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, tiếp tục có hành động phá hư hỏng hết vườn đào. Gây án xong, hai đối tượng chở nhau về nhà ngủ.

Căn cứ quy định cơ quan CSĐT, Công an huyện Mê Linh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đức, đồng thời củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng liên quan. Vụ việc đang được Công an huyện Mê Linh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin nổi bật