Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo Trung nói lời “gan ruột” về trận thắng trước Indonesia

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Dù đạt mục tiêu thắng Indonesia trên sân nhà, nhưng báo chí Trung Quốc vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Ivankovic.

Sau 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, đội tuyển Trung Quốc không còn đường để lùi và buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia trên sân nhà để nuôi hy vọng giành quyền đá play-off.

Thi đấu nỗ lực, đội bóng xứ tỷ dân đã có được điều mình cần là chiến thắng 2-1 và có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026.

Dù có kết quả như kỳ vọng nhưng truyền thông Trung Quốc vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Branko Ivankovic.

Dù giành được chiến thắng nhưng thầy trò HLV Ivankovic vẫn không thể làm hài lòng truyền thông nước nhà. Ảnh: Getty

Sohu đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển bóng đá quốc gia giành chiến thắng chỉ vì đối thủ quá kiêu ngạo”.

Bài viết nhận định: "Tuyển Trung Quốc đã đánh bại đội tuyển Indonesia với tỷ số 2-1 trên sân nhà, giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 và ghi được 3 điểm quan trọng. Cầu thủ Zhang Yuning đã lập công. Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc thi đấu bị động trong suốt trận đấu và cực kỳ thụ động.

Ngoài tỷ lệ chuyển hóa cú sút rất cao, may mắn cũng ưu ái cho chúng ta khi khả năng phối hợp của các cầu thủ vẫn chậm chạp và không có dấu hiệu cải tiến. Tất nhiên, chiến thắng này cũng tạm thời giúp HLV Ivankovic tự cứu mình, nhưng niềm hy vọng của đội tuyển Trung Quốc vẫn rất ảm đạm.

Ba trận đầu tiên, tuyển Trung Quốc chơi lộn xộn, thua 3 trận liên tiếp, thủng lưới 12 bàn và lập kỷ lục khởi đầu tệ nhất lịch sử. Đối mặt với đội quân nhập tịch Indonesia, không ai lạc quan rằng đội tuyển Trung Quốc có thể giành chiến thắng hoặc thậm chí giành điểm".

Bài viết cũng chỉ ra nguyên nhân thất bại của Indonesia là quá kiêu ngạo, coi thường đội chủ nhà khi đội bóng xứ tỷ dân trắng tay sau 3 lượt trận đầu tiên.

"Việc lựa chọn chiến thuật tấn công của đội Indonesia đã trở thành thất bại duy nhất của đội bóng này. Khi Indonesia tấn công, hàng thủ của họ không thống nhất và không thể bảo vệ được cả hai đầu. Huấn luyện viên Shin Tae Yong muốn đánh bại đội tuyển Trung Quốc trong một hiệp đấu. Ba trận đấu đã mang lại cho đội tuyển Indonesia quá nhiều ấn tượng nên tạo cho các cầu thủ Indonesia tâm lý kiêu ngạo. Thực tế đã chứng minh rằng sự kiêu ngạo sẽ dẫn đến thất bại", vẫn trên bài viết tại Sohu.

Tờ PPSport đưa tin về chiến thắng của Trung Quốc trước Indonesia. Tuy nhiên, tờ báo đã không dành lời khen ngợi cho đoàn quân của Ivankovic, thay vào đó là chỉ trích sự thay người chậm chạp của vị thuyền trưởng đội tuyển quốc gia.

"Hai cầu thủ đã nhiều lần bị chuột rút, Ivan thậm chí không hiểu cách thay người hai lần và ông ấy lưỡng lự không biết có nên thay người hay không. Năm phút sau, Alan và Lin Liangming cuối cùng cũng xuất hiện", PPSport dẫn lời của Yong Fangfang.

PPSport cũng đăng tải thống kê cho thấy Trung Quốc lép vế mạnh trước Indonesia ở nhiều tỷ số thống kê quan trọng của trận đấu "đội tuyển Trung Quốc chỉ kiểm soát bóng 24% và sút 5-14 trước Indonesia".

Tờ Sina cho rằng đội tuyển Trung Quốc thắng mong manh và Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn nên sa thải HLV Ivankovic.

"Sau 4 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Ngoại trừ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản vẫn tốt, Saudi Arabia và Australia đã thụt lùi so với World Cup 2022. Nếu đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị tốt hơn, bây giờ họ sẽ không chỉ có ba điểm. Nếu mọi người vẫn còn kỳ vọng đội tuyển Trung Quốc vượt qua vòng loại, hãy thay thế Ivankovic. Trận thắng này quá mong manh", tờ Sina có viết.

Theo thống kê của tờ 163, đội tuyển Trung Quốc cũng đã ghi dấu nhiều kỷ lục dù thắng nhọc trước Indonesia. Họ đã kéo dài chuỗi trận bất bại trước Indonesia lên 67 năm ở vòng loại World Cup. Sau trận thua 0-2 trên sân Indonesia vào năm 1957, đội bóng đất nước tỷ dân vẫn bất bại kể từ đó trước đối thủ này.

Tính trên mọi đấu trường, tuyển Trung Quốc tiếp tục thành tích 10 trận bất bại trước tuyển Indonesia kể từ thất bại ở King's Cup năm 1987.

Sau khi đánh bại Indonesia, đội tuyển Trung Quốc cũng ngắt chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup, chưa chạm tới chuỗi trận thua dài nhất trong lịch sử đội tuyển với 5 trận thua liên tiếp.

Tin nổi bật