Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bản tin 20/7/21 : Nhiều F0 diễn biến nặng, TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt.

(DS&PL) -

Ngày 20/7, Sở Y tế TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch giữa các bệnh viện. Đơn vị này gồm 15 thành viên, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 làm tổ trưởng, với sự hỗ trợ của lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo phòng Nghiệp Vụ Y (trực thuộc Sở Y tế).

Nhiều F0 diễn biến nặng, TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt.

Ngày 20/7, Sở Y tế TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch giữa các bệnh viện. Đơn vị này gồm 15 thành viên, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 làm tổ trưởng, với sự hỗ trợ của lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo phòng Nghiệp Vụ Y (trực thuộc Sở Y tế).

Theo Sở Y tế, toàn thành phố hiện nay có tổng cộng 38 bệnh viện thuộc 4 tầng điều trị khác nhau. Hầu hết bệnh viện đã sử dụng gần hết công suất. Do đó, việc có thêm một tổ công tác làm cầu nối và hỗ trợ việc chuyển F0 giữa các bệnh viện được thuận lợi là nhu cầu rất cấp thiết.

Ngoài ra, tổ công tác còn được giao nhiệm vụ kiểm tra chế độ thường trực, tính sẵn sàng tiếp nhận người bệnh Covid-19 nặng để kịp thời chấn chỉnh các cơ sở chưa thực hiện tốt (nếu có). Những cá nhân và tập thể có cách làm hiệu quả, thực hiện tốt công tác tiếp nhận người bệnh cấp cứu cũng được tổ công tác ghi nhận.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết với số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện đã vượt qua 30.000 và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, đội ngũ y, bác sĩ thật sự đã nỗ lực hết mình cứu chữa người bệnh.

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Thái Lan vượt mốc 3.500.

Giới chức Thái Lan ngày 19/7 ghi nhận 80 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người thiệt mạng chỉ tính riêng trong làn sóng dịch thứ 3 vượt mốc 3.400. Tính từ đầu dịch, số ca tử vong ở xứ sở chùa vàng đã lên tới 3.502 ca.

Cùng ngày, nước này cũng thông báo phát hiện thêm 11.305 ca mắc Covid-19. Trong số những ca nhiễm mới, Bộ Y tế Thái Lan cho biết 595 ca mắc trong tù, còn lại đều là do lây nhiễm trong cộng đồng.

Công tác triển khai tiêm chủng chậm trễ ở Thái Lan cùng sự xuất hiện của biến chủng Delta là nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng phát lần này.

Trước tình hình dịch Covid-19 leo thang, hôm 18/7, chính phủ Thái Lan đã thắt chặt lệnh hạn chế ở Bangkok và các tỉnh có nguy cơ cao, đình chỉ hầu hết chuyến bay nội địa và mở rộng các khu vực giới nghiêm.

TP Hồ Chí Minh mở lại chợ truyền thống chỉ bán thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu.

Điều này nhằm đẩy mạnh việc cung ứng hàng hoá thực phẩm thiết yếu cho nhân dân được nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương thông tin tại cuộc họp báo về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh do Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức vào chiều tối ngày 19/7.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết, trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19, hiện đã có 3 chợ đầu mối cùng hơn 2/3 chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Việc cung ứng, phân phối hàng hoá cho người dân Thành phố do đó đã chuyển sang tập trung vào các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… làm gia tăng áp lực cung ứng cho những kênh này và tạo nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch.

Trước tình hình trên, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã có chủ trương giao Sở Công Thương Thành phố xem xét thực hiện mở cửa một số chợ truyền thống an toàn, thí điểm cho mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả… trên địa bàn nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hoá, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân được nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Tin nổi bật