Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bà Trương Mỹ Lan muốn đòi 1.000 tỷ đồng từ ông chủ công ty địa ốc Thủ Thiêm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Bà Trương Mỹ Lan khai có cho Tổng giám đốc Công ty địa ốc Thủ Thiêm mượn 1.000 tỷ đồng và đây là tiền riêng. Bà mong muốn thu hồi lại khoản này để khắc phục hậu quả.

Theo báo VietNamNet, chiều nay (30/9), phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi, làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ của các bị cáo và các quyền tài sản của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trả lời HĐXX về giao dịch đặt cọc 5 tỷ đồng để mua nhà đất ở phường Vĩnh Long (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), bị cáo Trương Huệ Vân khai định mua để tặng mẹ vì mẹ bị cáo quê ở Long Xuyên. Tuy nhiên, vừa đặt cọc xong thì bị cáo bị bắt và bên bán muốn giữ luôn phần đặt cọc này. Bị cáo Vân khai, số tiền này là tiền tích lũy riêng, bị cáo mong muốn nhận lại để khắc phục hậu quả.

Bà Trương Mỹ Lan tại tòa. Ảnh: VnExpress

Liên quan tới 2 dự án ở Khu đô thị phát triển An Phú TPHCM (TP Thủ Đức) do Công ty CP địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, bà Lan khai có cho ông Nguyễn Văn Liêm (Tổng giám đốc Công ty địa ốc Thủ Thiêm) mượn 1.000 tỷ đồng. Bà Lan khẳng định đây là tiền riêng của bị cáo chứ không phải của SCB và bị cáo cho ông Liêm mượn, không phải là nguồn đầu tư cho dự án. 

Cũng theo bà Lan, bà mượn rồi sẽ đi tìm nhà đầu tư, giới thiệu cho ông Liêm bán dự án để thu hồi lại số tiền và kiếm thêm lãi. Hiện ông Liêm chưa hoàn trả số tiền này, bà Lan mong muốn thu hồi lại để khắc phục hậu quả.

Liên quan đến giao dịch vay mượn này, bị cáo Trương Khánh Hoàng (quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB), khai có cùng bà Lan tham gia cuộc họp và trong cuộc họp này, ông Hồ Quốc Minh (hiện đã xuất cảnh đi nước ngoài) đã giới thiệu về dự án Khu đô thị phát triển An Phú TPHCM cho bà Lan. Bị cáo Hoàng cho rằng dự án này rất tốt nhưng chưa đủ pháp lý nên không thế chấp tại ngân hàng được.

Sau đó, bị cáo thấy bà Lan rút 1.000 tỷ đồng từ Ngân hàng SCB giao cho ông Liêm. “Bị cáo chỉ biết là tiền của chị Lan nhưng nguồn gốc như thế nào bị cáo không rõ”, bị cáo Hoàng khai.

Về khoản nợ 500 tỷ đồng liên quan đến Công ty CP Lavifood, bà Lan trình bày, hồi 29 Tết năm đó, ông L.T (Chủ tịch HĐQT Công ty Lavifood) có gọi điện khẩn cấp cho bà. Ông L.T. báo rằng ông P.N.Q.T (Tổng giám đốc Lavifood) đang nợ 500 tỷ đồng ở Campuchia và nếu không kịp trả, tính mạng của ông Thắng sẽ bị đe dọa. 

Bị cáo Lan nói rằng trong cơn nguy cấp, ông L.T. đã cầu cứu bà Lan giúp đỡ để cứu sống ông T. "Bị cáo nghĩ rằng làm phước cứu người là điều nên làm, không lẽ vì 500 tỷ đồng mà phải mất đi một mạng sống? Lúc đó đã là 29 Tết, không còn ngân hàng nào hoạt động nên bị cáo đã phải huy động tất cả anh em trong Nam, ngoài Bắc để vay đủ số tiền 500 tỷ đồng đưa cho ông L.T cứu P.N.Q.T ra khỏi cảnh hiểm nguy" - bà Lan kể lại.

Đến nay, bị cáo Lan mong muốn tòa giải tỏa kê biên bất động sản của Lavifood để thu hồi khoản nợ trả cho Ngân hàng Vietinbank và trả cho bị cáo.

Tuy nhiên, bị cáo Lan còn nói rằng tài sản của Lavifood không đủ để trả nợ, do đó: "Nếu họ không có khả năng trả lại tiền cho bị cáo, thì coi như bị cáo đã làm một việc từ thiện, cúng dường vậy", báo Người Lao Động thông tin.

Tin nổi bật