Ngày 9/6, ga Quảng Ngãi đã hoàn trả số tiền 2.200 USD cho người nhà của hành khách N.T.Q.N., trú tại tỉnh Quảng Ngãi.
Thông tin ban đầu trên Dân trí, vào khoảng 14h ngày 8/6, nhân viên ga Quảng Ngãi phát hiện balo màu xanh đen, in logo của một tổ chức đào tạo tiếng Anh bỏ quên trong phòng đợi tàu. Ngay sau đó, trưởng tàu SE3 cũng thông báo có nữ hành khách báo mất balo.
Trong túi có 22 tờ tiền mệnh giá 100 USD, nhiều tài liệu, sách thiếu nhi và bộ đề ôn luyện tiếng Anh. Nhân viên nhà ga lập biên bản ghi nhận và bàn giao lại đầy đủ cho người thân của hành khách.
Trong ba lô bị bỏ quên có 22 tờ tiền mệnh giá 100 USD cùng nhiều tờ báo, tài liệu học tiếng Anh. (Ảnh: Dân trí)
Nhiều trường hợp hành khách đi tàu bỏ quên tài sản cũng được trả lại. Cụ thể trong tháng 5, hành khách đi tàu SE8 (Sài Gòn – Hà Nội) quên ví chứa 30 triệu đồng tại ga Diêu Trì (Bình Định); một khách đi tàu SNT2 (Sài Gòn – Nha Trang) để quên túi có hơn 19 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân.
Năm 2017, một hành khách tại Quảng Ngãi đã bỏ quên túi xách có tiền, vàng trị giá 300 triệu đồng trên tàu SE1 đi từ Hà Nội và TPHCM.
Phát hiện sự việc, hành khách đã nhờ ga Quảng Ngãi liên hệ với trưởng tàu SE1. Tiếp nhận thông tin, trưởng tàu SE1 kiểm tra túi xách, lập biên bản cất giữ tài sản cho hành khách. Khi tàu SE1 thực hiện hành trình TPHCM - Hà Nội đã dừng ở ga Quảng Ngãi để trả lại tài sản cho hành khách.
Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết trên VnExpress, trung bình mỗi tháng ngành đường sắt trả lại tài sản cho khoảng 10 khách bỏ quên. Người mất hay quên đồ có thể liên hệ nhà ga hoặc đơn vị vận hành tàu để được hỗ trợ.