Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Asian Cup 2019: Xác định 10 đội vào vòng 1/8 sau 2 lượt trận

(DS&PL) -

10 đại diện xuất sắc giành vé vào vào 1/8 Asian Cup 2019 đã được xác định chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

10 đại diện xuất sắc giành vé vào vào 1/8 Asian Cup 2019 đã được xác định chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Jordan là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Sau 2 lượt trận của vòng bảng Asian Cup 2019, 3 bảng đấu C D và E đã xác nhận được 2 đội tuyển giành quyền vào vòng knock-out. Đó là các ĐT Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Iraq, Ả Rập Xê-út và Qatar. Đó là các đội bóng đều có được 2 chiến thắng sau 2 lượt trận vừa qua.

Tại bảng A, UAE với 4 điểm sau 2 lượt trận cũng đã sớm giành vé đi tiếp. Bởi kể cả thua Thái Lan ở lượt trận cuối, UAE vẫn chắc chắn cán đích ở một trong ba vị trí dẫn đầu. Nếu xếp thứ ba với 4 điểm, UAE cũng vào top 4 đội đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở bảng B, giành 6 điểm sau 2 chiến thắng trước Australia và Syria, Jordan chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 một cách đầy bất ngờ. Cơ hội sở hữu tấm vé chính thức còn lại chia đều cho cả 3 đội Australia, Syria và Palestine.

Sức mạnh vượt trội ở bảng F cũng giúp ĐT Nhật Bản sớm có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, và chiến thắng trước Turkmenistan cách đây không lâu cũng đưa Uzbekistan đi tiếp với 6 điểm sau 2 lượt trận.

Theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019, 8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out.

Hiện tại, Thái Lan đang là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất khi giành được 3 điểm, tiếp sau đó là Syria với 1 điểm.

Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan khiến đội bóng Trung Á không còn giữ được vị trí thứ 3 tại bảng F. Vị trí đó thuộc về Oman sau khi họ chỉ để thua Nhật Bản 0-1. Cùng chưa được điểm nào như Việt Nam, nhưng Oman và Kyrgyzstan cùng có hiệu số bàn thắng bại -2 nên xếp trên Việt Nam (-3).

Với cục diện các bảng đấu như hiện tại, nếu muốn đi tiếp, Việt Nam cần thắng Yemen và cũng chỉ cần những tỉ số thuận lợi ở mức tối thiểu tại các bảng đấu còn lại để ghi tên vào vòng knock-out.

10 đội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận:

Bảng A: ĐT UAE

Bảng B: ĐT Jordan

Bảng C: Trung Quốc và ĐT Hàn Quốc

Bảng D: ĐT Iran và ĐT Iraq

Bảng E: ĐT Ả-rập Xê-út và ĐT Qatar

Bảng F: ĐT Nhật Bản và ĐT Uzbekistan

Vi An (T/h)

Tin nổi bật