Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ăn sữa chua trước khi uống rượu có tác dụng gì?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Ăn sữa chua trước khi uống rượu được cho là có một số tác dụng giúp hạn chế tác hại của cồn và chống say.

Uống rượu bia là một thói quen phổ biến trong các dịp gặp gỡ, giao lưu. Tuy nhiên, việc sử dụng bia rượu quá mức có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Do đó, nhiều người tìm kiếm các biện pháp để hạn chế những tác hại này, và một trong những "mẹo" được truyền tai nhau là ăn sữa chua trước khi uống rượu.

Lý do vì nên ăn sữa chua trước khi uống rượu

- Làm chậm quá trình hấp thu rượu: Protein trong sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, có thể giúp tiêu hóa chậm hơn, làm giảm tốc độ hấp thu cồn vào máu. Điều này giúp cơ thể có thêm thời gian để xử lý cồn, từ đó giảm bớt tác động tiêu cực của nó.

- Tăng cảm giác no: Cũng nhờ lượng protein cao, sữa chua giúp tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn khi uống rượu. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm soát lượng rượu nạp vào cơ thể tốt hơn.

- Bảo vệ hệ tiêu hóa: Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi (probiotics) giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tạo lớp màng nhầy ở dạ dày, từ đó làm chậm quá trình hấp thu cồn và giảm nguy cơ kích ứng dạ dày do rượu.

- Bổ sung dưỡng chất: Sữa chua cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp bù đắp lượng dưỡng chất bị mất đi do uống rượu.

Ăn sữa chua chỉ là biện pháp hỗ trợ, không nên lạm dụng và coi đây là cách thức chính để chống say.

Lưu ý

- Nên ăn sữa chua trước khi uống rượu khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

- Nên chọn sữa chua ít béo hoặc không đường để tốt cho sức khỏe.

- Ăn sữa chua chỉ là một biện pháp hỗ trợ, không nên lạm dụng và coi đây là cách thức chính để chống say.

- Uống rượu bia có hại cho sức khỏe, tốt nhất nên hạn chế sử dụng hoặc cai rượu bia hoàn toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thực phẩm khác nên ăn trước khi uống rượu như: chuối, bơ, trứng, bánh mì nguyên cám,...

Ăn sữa chua trước khi uống rượu có thể mang lại một số lợi ích nhất định giúp hạn chế tác hại của cồn và chống say. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ, không nên lạm dụng và coi đây là cách thức chính để chống say. Uống rượu bia có hại cho sức khỏe, tốt nhất nên hạn chế sử dụng hoặc cai rượu bia hoàn toàn.

Tin nổi bật