Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ăn lẩu ninh cùng củ ấu tàu, 11 người ngộ độc nhập viện cấp cứu

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

11 người dân tại Bắc Kạn sau khi cùng ăn lẩu có chứa củ ấu tàu đã có dấu hiệu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 19/12, báo VnExpress đưa tin, theo thông tin từ UBND xã Xuân La, huyện Pác Nặm, trưa 18/12, một nhóm người tổ chức ăn lẩu tại gia đình ở thôn Thôm Mèo. Đang dùng bữa, 11 người đồng loạt xuất hiện tê lưỡi, choáng váng, buồn nôn.

7 người ngộ độc nặng hơn được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, 4 người có biểu hiện nhẹ hơn được chăm sóc tại nhà.

Các nạn nhân cho biết trong quá trình ăn lẩu đã bỏ củ ấu tàu vào nồi ninh kèm và đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng ngộ độc.

Củ ấu tầu có chứa chất aconitin rất độc. Ảnh minh họa

Liên quan đến sự việc, báo VOV đưa tin, sau đó Cơ quan chức năng đã phối hợp cùng y tế và chính quyền địa phương lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc. Về phía các nạn nhân, thông tin từ trung tâm y tế huyện Pác Nặm cho hay do được cấp cứu kịp thời, sức khỏe của cả 11 người ngộ độc đã ổn định.

Củ ấu tàu còn gọi là ô đầu, ú tầu, gấu tầu, thường mọc hoang hoặc trồng ở vùng biên giới phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai. Thành phần độc tố chính của ấu tàu là aconitin (chất gây tê đầu lưỡi) và các alcalloid khác, có thể gây tử vong chỉ với một hàm lượng rất nhỏ.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật