Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ấn Độ: Dân làng bị kỳ thị vì tên ngôi làng trùng cách phát âm với virus corona

(DS&PL) -

Một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ bỗng trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ và khiến người dân nơi đây bị phân biệt đối xử chỉ vì tên ngôi làng này có cách phát âm trùng với virus corona

Một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ bỗng trở nên "nổi tiếng" bất đắc dĩ và khiến người dân nơi đây bị phân biệt đối xử chỉ vì tên ngôi làng này có cách phát âm trùng với virus corona.

Hình ảnh bên trong ngôi làng Korauna, Ấn Độ. Ảnh: Times of India

Trang tin QQ Trung Quốc dẫn nguồn tin từ bài đăng trên Times of India ngày 30/3 cho biết, làng Karauna ở vùng Sitapur thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ gần đây đã gặp phải một sự phiền phức, do cách phát âm có phần giống nhau của tên làng "Korauna" và loại virus "Corona". Điều này khiến người dân trong ngôi làng này bị phân biệt đối xử từ bên ngoài. Thậm chí khi có dân làng gọi điện để khai báo thông tin gia đình cho cơ quan chức năng thì ngay lập tức đầu dây bên kia cúp máy.

"Không ai trong chúng tôi muốn ra ngoài, mọi người ở các làng khác đều sợ hãi. Khi chúng tôi nói chúng tôi đến từ Karauna, mọi người sẽ lảng tránh chúng tôi một cách có chủ ý. Họ không cần hiểu rằng chẳng có một chút liên quan gì giữa ngôi làng của chúng tôi với dịch bệnh và cũng chẳng có người nào trong làng bị nhiễm bệnh", một cư dân của làng Korauna chia sẻ.

Dân làng Korauna bị phân biệt đối xử chỉ vì cách phát âm của tên làng giống với virus corona, bất chập việc chẳng ai trong làng bị nhiễm bệnh. Ảnh: Times of India

Một dân làng tên Sunil nói rằng khi trở về từ nước ngoài, anh ta đã nói với cảnh sát rằng sẽ đến Karauna, và ngay cả cảnh sát cũng rất thận trọng. "Chúng tôi đang trên đường, cảnh sát đã đến và hỏi chúng tôi đang đi đâu. Chúng tôi nói Korauna, khuôn mặt của họ đột nhiên trở nên lo lắng. Ngôi làng của chúng tôi tình cờ được gọi tên, chúng tôi có thể làm gì?", anh Sunil nói.

Theo báo cáo, có 9.000 người trong ngôi làng nhỏ tên là Karauna này và thậm chí không có trường hợp nghi nhiễm nào trong thời điểm hiện tại.

Đây không phải là lần đầu tiên công chúng thể hiện sự kỳ thị với các đối tượng trùng tên với virus corona đang gây ra đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Từ tháng 1 - 2 năm nay, theo báo cáo của trang web thống kê SemRush, một hãng bia có tên "Corona" đã được "gắn liền" với chủng virus corona các trên phương tiện truyền thông xã hội. Các thuật ngữ "Virus Bia Corona" tăng vọt trên các kênh tìm kiếm.

Một cuộc khảo sát với 737 người mê bia ở Mỹ cho thấy 38% vẫn quan tâm đến hãng bia này, và 14% khác cho biết họ sẽ không bao giờ sự dụng loại bia này nữa.

Tờ Times of India đã kêu gọi công chúng chấm dứt định kiến đối với làng Karauna, sau khi Thủ tướng Modi tuyên bố phong tỏa quốc gia cho đến ngày 14/4.

Tính đến hết ngày 30/3, Ấn Độ đã ghi nhận ít nhất 1.251 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 32 người đã tử vong.

Hoa Vũ (Theo QQ)

Tin nổi bật