Đóng

Ấn Độ: 7 kỹ sư bị đình chỉ vì xây cầu vượt đường sắt cua 90 độ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Chính quyền bang Madhya Pradesh đã đình chỉ 7 kỹ sư và đưa các công ty liên quan vào danh sách đen sau khi cầu vượt Aishbagh được thiết kế có khúc cua 90 độ nguy hiểm.

NDTV đưa tin, mới đây, chính quyền bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã đình chỉ 7 kỹ sư, trong đó có 2 kỹ sư trưởng của Sở Giao thông công chính (PWD), liên quan đến thiết kế "lỗi" của cây cầu vượt đường sắt (ROB) mới xây tại khu vực Aishbagh, thành phố Bhopal, với khúc cua bất thường lên tới 90 độ.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh - ông Mohan Yadav cho biết trên mạng xã hội X vào tối cùng ngày: "Tôi đã nhận được báo cáo về sự cẩu thả nghiêm trọng trong quá trình xây dựng cầu Aishbagh ROB và đã chỉ đạo tiến hành điều tra. Dựa trên kết quả điều tra, chúng tôi đã có hành động kỷ luật đối với 8 kỹ sư của PWD".

Ông Mohan Yadav cho biết 7 kỹ sư, bao gồm hai kỹ sư trưởng, đã bị đình chỉ công tác ngay lập tức. Một kỹ sư giám đốc đã nghỉ hưu cũng sẽ bị điều tra.

Ngoài ra, công ty xây dựng M/s Puneet Chaddha và công ty tư vấn thiết kế M/s Dynamic Consultant đã bị đưa vào danh sách đen. Một ủy ban cũng được thành lập để đề xuất và thực hiện các cải tiến cần thiết cho cầu vượt. Ông Mohan Yadav khẳng định: "Cầu vượt chỉ được khánh thành sau khi mọi vấn đề được khắc phục".

Cận cảnh chiếc cầu vượt có góc cua 90 độ. Ảnh: NDTV

Cây cầu này đã trở thành tâm điểm chỉ trích và chế giễu của dư luận, khi nhiều người đặt câu hỏi về tính khả thi của khúc cua 90 độ và lo ngại về mức độ an toàn cho các phương tiện.

Danh sách các kỹ sư bị xử lý bao gồm kỹ sư trưởng Sanjay Khande, GP Verma; kỹ sư điều hành Javed Shakeel; sĩ quan phụ trách phân khu Ravi Shukla; kỹ sư phụ Umashankar Mishra; kỹ sư trợ lý Shanul Saxena; kỹ sư điều hành Shabana Rajjaq và kỹ sư giám đốc đã nghỉ hưu MP Singh.

Cầu vượt Aishbagh được xây dựng với chi phí 18 crore Rs (tương đương khoảng 2,2 triệu USD), nhằm cải thiện kết nối giữa Mahamai Ka Bagh, Pushpa Nagar và khu vực nhà ga với New Bhopal, dự kiến phục vụ khoảng 300.000 người.

Trước đó, một ủy ban đã được PWD thành lập vào tuần trước để tìm giải pháp. Các viên chức tham gia xây dựng lập luận rằng lý do họ buộc phải đưa ra thiết kế như vậy là do tình trạng khan hiếm đất đai và sự hiện diện của một nhà ga đường sắt đô thị gần đó.

Các viên chức thậm chí đề cập rằng nếu có thêm một ít đất, góc 90 độ có thể được chuyển đổi thành một đường cong. Tuy nhiên, mua đất và thực hiện các thay đổi đồng nghĩa với nhiều tiền hơn, nhiều thời gian hơn và làm chậm quá trình khánh thành cây cầu.

Tin nổi bật