Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ám ảnh tin nhắn của vợ, chồng lặn biển 650 lần trong 13 năm tìm hài cốt vợ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Không thể nguôi ngoai trước tin nhắn cuối cùng của vợ, người đàn ông đã lặn xuống biển 650 lần trong 13 năm để tìm kiếm hài cốt của bà với mong muốn đưa vợ "về nhà".

Ông Yasuo Takamatsu, một tài xế xe buýt nghỉ hưu 67 tuổi, đã dành 13 năm qua để lặn xuống biển hơn 650 lần, tìm kiếm thi thể của vợ mình, bà Yuko, người đã mất tích trong thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản. Ông Takamatsu và bà Yuko kết hôn năm 1988, sống tại thị trấn ven biển Onagawa, tỉnh Miyagi và có với nhau hai người con, một trai một gái.

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, khi trận động đất và sóng thần kinh hoàng ập đến vùng đông bắc Nhật Bản, ông Takamatsu đang trên đường lái xe về nhà sau khi đưa mẹ vợ đến bệnh viện ở một thành phố lân cận. May mắn thay, ông đã tránh được thảm họa.

Người chồng vẫn đau buồn sau sự ra đi của người vợ. Ảnh: SCMP composite/X.com/YouTube

Các con của ông, lúc đó đang đi học, cũng an toàn. Tuy nhiên, vợ ông, bà Yuko, lại không may mắn như vậy. Bà đang làm việc tại chi nhánh Onagawa của Ngân hàng 77, một tòa nhà hai tầng. Dù người quản lý đã nhận được cảnh báo về cơn sóng thần cao 6m và đã sơ tán 13 nhân viên lên sân thượng, nơi cao gần 10m so với mặt đất, nhưng bi kịch vẫn xảy ra.

Nhưng không may, một cơn sóng thần cao hơn 15m đã ập đến, cuốn trôi 12 người, trong đó có bà Yuko. 8 người trong số đó, bao gồm cả bà Yuko, đã mất tích hoàn toàn.

Hai năm sau, đội cứu hộ đã tìm thấy chiếc điện thoại của bà Yuko từ đống đổ nát và trao lại cho ông Takamatsu. Điện thoại vẫn hoạt động và ông đã tìm thấy một tin nhắn chưa gửi đến ông: "Sóng thần rất lớn". Cùng với tin nhắn cuối cùng bà Yuko gửi cho ông khi thảm họa xảy ra: "Anh ổn chứ? Em muốn về nhà", ông Takamatsu không thể kìm nén nỗi đau và quyết tâm thực hiện mong muốn cuối cùng của vợ, đưa bà về nhà.

Ông Takamatsu đã dành thời gian rảnh để học lặn biển và suốt hơn một thập kỷ qua, ông vẫn miệt mài tìm kiếm người vợ yêu dấu của mình. Dù biết cơ hội tìm thấy bà Yuko còn sống là không còn, nhưng ông vẫn nuôi hy vọng đưa vợ về nhà, dù chỉ là một phần cơ thể.

"Chúng ta hãy cùng về nhà nhé", ông Takamatsu nghẹn ngào trong một cuộc phỏng vấn, như thể bà Yuko có thể nghe thấy ông. Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm vợ mình chừng nào còn có thể.

Thảm họa kép động đất và sóng thần năm 2011 là thảm họa tự nhiên kinh hoàng nhất từng xảy ra tại Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của 19.759 người và khiến 2.553 người khác mất tích cho đến ngày nay.

Tin nổi bật