Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

6 người tử vong tại khách sạn sang trọng ở Bangkok, nghi bị đầu độc xyanua

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

6 nạn nhân người nước ngoài được phát hiện tử vong tại khách sạn sang trọng ở Bangkok (Thái Lan), nghi bị đầu độc bằng xyanua

Theo báo Thanh Niên, tờ Matichon và các phương tiện truyền thông khác của Thái Lan dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay 6 người đã thiệt mạng sau vụ án trên tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok của Thái Lan trong hôm nay.

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng

Vụ 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan nghi bị đầu độc: Tìm hiểu về người thứ 7

6 nạn nhân được cho là công dân Mỹ gốc Việt và bị đầu độc bằng xyanua.

Hiện trường vụ việc. Ảnh MATICHON

Liên quan đến sự việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok ở khu Ratchaprasong, quận Lumphini, khu vực Pathum Wan, thủ đô Bangkok. Vào thời điểm trên, nhân viên khách sạn tìm thấy một trong những thi thể trong khuôn viên khách sạn. Sau đó, 5 thi thể khác được tìm thấy trong một phòng nghỉ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Thái Lan đã đến hiện trường.

Hiện trường vụ việc. Ảnh MATICHON

Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong có thể liên quan đến ngộ độc. Hiện trường vụ việc có dấu vết về việc các nạn nhân đã uống trà hoặc cà phê trước khi tử vong. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra chưa kết luận nguyên nhân chính thức.

Thiếu tướng Thiti Saengsawang, tư lệnh cảnh sát Bangkok, khẳng định tại hiện trường không có dấu vết ẩu đả. Cửa phòng nơi tìm thấy các thi thể để mở. Theo lịch đặt phòng, các nạn nhân sẽ trả phòng ngay trong ngày 16/7. Toàn bộ hành lý trong phòng đều đã được gói ghém sẵn.

Theo báo Siam Rath, ngay trong tối 16/7, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết Thủ tướng Srettha Thavisin đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và kiểm soát tình hình vụ việc, đảm bảo ngăn ngừa mọi tác động hoặc nguy hiểm đến cộng đồng.

Xe Cảnh sát Thái Lan có mặt tại hiện trường. Ảnh MATICHON

Thủ tướng Thái Lan cũng khẳng định các báo cáo cho thấy trong số nạn nhân có người Việt mang quốc tịch Mỹ. Ông Srettha yêu cầu các bên liên quan ngay lập tức hành động kỹ lưỡng, nghiêm ngặt và thận trọng, đảm bảo không ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước và khách du lịch.

Tin nổi bật