Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

6 cách chuyển và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam nhanh chóng, an toàn

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Bạn đang chưa biết lựa chọn dịch vụ nào để chuyển và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Hãy tìm hiểu 6 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam dưới đây.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua ngân hàng

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua ngân hàng là hình thức chuyển tiền phổ biến và truyền thống tại Việt Nam, được gọi là dịch vụ chuyển tiền kiều hối. Với dịch vụ này, khách hàng cần có tài khoản giao dịch thuộc hệ thống các ngân hàng quốc tế có liên kết với ngân hàng tại Việt Nam. Sau đó, người chuyển tiền đến ngân hàng tại nước ngoài và cung cấp các thông tin về người thụ hưởng để làm thủ tục chuyển tiền.

Bên nhận có thể nhận tiền mặt trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc nhận tiền từ tài khoản thông qua ngân hàng tại Việt Nam đã được người chuyển tiền được kê khai thông tin.

Các bước chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Western Union

Quý khách cần trực tiếp đến đại lý Western Union của nước sở tại để thực hiện giao dịch. Tương tự như các hình thức chuyển tiền khác, quý khách cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin của người nhận, số tài khoản, tên ngân hàng và mã số định danh chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam. Nhân viên đại lý Western Union có trách nhiệm kiểm tra thông tin chi tiết và thực hiện lệnh chi tiền.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam thông qua hệ thống SWIFT

SWIFT là một hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu, được biết đến là tổ chức đứng sau hầu hết các giao dịch chuyển tiền quốc tế hiện nay. Để thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua hệ thống SWIFT, quý khách cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin về người nhận tiền như: Họ tên, số tài khoản ngân hàng, mã ngân hàng (SWIFT code),... và đi đến ngân hàng thuộc hệ thống SWIFT.

Bước 2: Điền thông tin vào phiếu chuyển tiền. 

Bước 3: Thanh toán số tiền chuyển, phí chuyển cho ngân hàng và nhận biên lai. 

Trong thực tế, SWIFT chỉ tối ưu hoá các công cụ để tạo ra môi trường liên lạc an toàn, giúp cho việc thực hiện các giao dịch trở nên nhanh chóng, bảo mật hơn chứ không trực tiếp nắm giữ hay giao dịch tài sản. Các thành viên thuộc hệ thống sẽ chuyển tiền hoặc truyền thông tin cho nhau bằng các bức điện hoá (SWIFT message). Và các lệnh này được thực hiện thông qua một hệ thống các mã giao dịch đã được chuẩn hoá gọi là SWIFT code có đầy đủ thông tin về quốc gia, thành phố, chi nhánh ngân hàng.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Moneygram

Với mạng lưới đại lý rộng khắp trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, Moneygram là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền hàng đầu thế giới nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Để chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Moneygram, quý khách có thể thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Đến trực tiếp các đại lý thuộc hệ thống Moneygram trên toàn thế giới để thực hiện giao dịch. 

Bước 2: Xuất trình ID/Hộ chiếu còn hiệu lực và các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của nhân viên. 

Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác thông tin vào mẫu đơn chuyển tiền cho nhân viên đại lý Moneygram. 

Bước 4: Hệ thống sẽ cung cấp một mã giao dịch và quý khách phải thông báo mã này cho người nhận để làm thủ tục nhận tiền tại Việt Nam.

Lưu ý: Quý khách không nên tiết lộ mã giao dịch cho bất kỳ ai khác.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua UNITELLER

 Uniteller là công ty tài chính nổi tiếng có dịch vụ chuyển tiền toàn cầu với hơn 200.000 điểm chi trả trên 80 quốc gia. Để thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Uniteller, quý khách có thể thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Mang theo giấy tờ tuỳ thân và tìm kiếm các điểm giao dịch hoặc đại lý gần nhất của Uniteller.

Bước 2: Xuất trình giấy tờ cần thiết và làm thủ tục chuyển tiền với nhân viên giao dịch. 

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin của người nhận bao gồm tên người nhận, số tài khoản, tên ngân hàng,... để thực hiện giao dịch và nhận lại biên lai. Người nhận tại Việt Nam có thể nhận tiền tại quầy giao dịch hoặc rút tiền tại ATM. 

Chuyển tiền trực tuyến từ nước ngoài về Việt Nam qua Paypal

Paypal là một trong những công cụ chuyển/nhận tiền quốc tế rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Sau khi tạo tài khoản Paypal thành công, quý khách có thể thực hiện việc chuyển tiền theo hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Paypal và chọn “Send Money” trên thanh menu. 

Bước 2: Điền thông tin email của người nhận tiền, số tiền cần chuyển, đồng ngoại tệ,... để thực hiện giao dịch. 

Bước 3: Kiểm tra, xác nhận để hoàn thành thao tác chuyển tiền trực tuyến. Tiền sẽ đến tài khoản của người nhận từ 2-4 ngày làm việc. 

Tin nổi bật