Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

37 tỷ đồng thu sai học phí của Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ đi về đâu?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Toàn bộ số tiền 37 tỷ đồng thu sai học phí trong hai năm học 2020-2021 và 2021-2022 sẽ được Trường Đại học Thủ Dầu Một trả lại cho sinh viên.

Sáng 22/10, tại họp báo về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2024 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, VTC News dẫn lời TS Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một thông tin về việc rà soát và hoàn trả 37 tỷ đồng thu vượt của sinh viên.

TS Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một. Ảnh: VTC News

Theo TS Nguyễn Quốc Cường, UBND tỉnh đồng ý cho phép nhà trường thực hiện các thủ tục để hoàn trả số tiền thu vượt tín chỉ thực hành cho sinh viên trong hai năm học 2020-2021 và 2021-2022. Tổng số tiền thu vượt khoảng 37 tỷ đồng.

Việc rà soát và xác minh thông tin đang gặp một số khó khăn do số lượng sinh viên rất đông, khoảng 20.000 em. Tuy nhiên, với tinh thần đảm bảo quyền lợi cho sinh viên, trường đang nỗ lực để hoàn tất quá trình này trong thời gian sớm nhất.

Nhà trường sẽ thực hiện việc hoàn trả học phí cho sinh viên một cách minh bạch, công khai và hiệu quả.

Về nguồn kinh phí thực hiện việc hoàn trả, nhà trường sẽ sử dụng nguồn dự trữ. Sau đó, trường sẽ xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh và Sở Tài chính để được hoàn trả lại số tiền 37 tỷ đồng đã nộp vào ngân sách nhà nước.

Trường Đại học Thủ Dầu Một hoàn trả lại 37 tỷ thu học phí sai cho sinh viên. Ảnh: VietNamnet

Trước đó, VietNamnet đưa tin, Kiểm toán Nhà nước có kết luận Trường Đại học Thủ Dầu Một đã thu học phí vượt mức quy định đối với sinh viên vào năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022 (vượt quy định khoảng 1,5 lần) với số tiền 37 tỷ đồng.

Với số tiền thu sai này, Kiểm toán Nhà nước yêu cầu nhà trường hoàn trả cho sinh viên trước ngày 31/3/2023, trường hợp không hoàn trả được thì nộp ngân sách Nhà nước.

Sau khi có kết luận của kiểm toán, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã quyết định chọn phương án nộp lại vào ngân sách. Việc này đã khiến hàng nghìn sinh viên và dư luận xôn xao.

Tin nổi bật