Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

32% tân khoa khóa đầu tiên của Trường ĐH VinUni được các tập đoàn lớn "săn đón"

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Vừa qua, Trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024). Đáng nói các tân khoa của trường đều có thành tích đáng nể.

Theo tạp chí Giáo dục Việt Nam, 145 sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của Trường Đại học VinUni là các sinh viên từng theo học 14 chuyên ngành được đào tạo trong nhà trường. Đây cũng là những ngành học được đánh giá là có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao, bao gồm: Tài chính, Marketing, Khởi nghiệp, Phân tích kinh doanh, Quản trị khách sạn và Quản trị chuỗi cung ứng, Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, An ninh mạng, Phân tích dữ liệu, Truyền thông và xử lý tín hiệu, Điều khiển và tự động hóa, Cơ điện tử và Cử nhân điều dưỡng. Riêng sinh viên Y khoa sẽ tốt nghiệp vào năm 2026 vì được đào tạo theo hệ 6 năm.

145 sinh viên khóa đầu tiên của Trường ĐH VinUni đã tốt nghiệp. Ảnh: Dân trí.

Những sinh viên trong niên khóa đầu tiên được đào tạo tại VinUni đều có thành tích học tập vượt trội và khả năng tư duy mạnh mẽ. Trong đó, 25% tân khoa đã nhận được thư mời tiếp tục học bậc thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường Ivy danh tiếng như Đại học Harvard, Đại học Cornell, Đại học Pennsylvania… và các đại học xuất sắc thế giới như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Đại học Illinois Urbana-Champaign (UIUC), Đại học Duke, Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Queensland (UQ), Đại học nghiên cứu kỹ thuật và khoa học Lausanne Thụy sĩ (EPFL)… Các trường đều đánh giá cao sinh viên VinUni ở niềm đam mê khoa học, tư duy sáng tạo, tầm nhìn rộng mở và khả năng phản biện sắc bén.

Ngoài ra, số liệu thống kê cũng cho biết, 32% tân khoa tốt nghiệp khóa đào tạo này đã được các Tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.

Trong đó có trường hợp nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng cho công việc ở nước ngoài (tương đương với mức đãi ngộ của các cử nhân của trường đại học danh tiếng là người bản địa). Các doanh nghiệp đánh giá sinh viên VinUni tự tin, năng động, hiểu biết công nghệ số, tư duy logic có nhiều trải nghiệm và khao khát lớn lao.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu chào mừng Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Trường Đại học VinUni. Ảnh: Tạp chí Giáo dục Việt Nam.

Nguồn tin trên báo Dân trí, tháng 5 vừa qua, tân khoa Trần Tuấn Minh đã trở thành người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách "Forbes 30 Under 30 Asia". Tuấn Minh đồng sáng lập UpYouth - tổ chức phi lợi nhuận của người trẻ giúp người trẻ khởi nghiệp. Trong 3 năm qua, UpYouth đã hỗ trợ hơn 30.000 sinh viên, gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD cho 30 startup sinh viên. 

Chúc mừng tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá cao thành tích của sinh viên ĐH VinUni. Thứ trưởng cho biết mặc dù trường thành lập trong giai đoạn khó khăn, dịch Covid-19 hoành hành nhưng thầy trò đã nỗ lực để không ngừng phát triển và lứa sinh viên tốt nghiệp hôm nay là minh chứng rõ nhất. Sự thành công hôm nay được xem là điểm tựa để các tân khoa phát triển trong tương lai, với mục tiêu xuất sắc vươn tầm quốc tế.

Thứ trưởng cũng cho rằng thế giới đang thay đổi từng ngày nhất là khoa học công nghệ, các em hãy không ngừng học tập, trau dồi kĩ năng, bản lĩnh và tư duy sáng tạo mọi lúc mọi nơi. "Kiến thức không phải trong sách vở mà ở mọi nơi trong cuộc sống, các em hãy không ngừng khám phá những người xung quanh để phát triển sự nghiệp", PGS.TS Hoàng Minh Sơn nhắn nhủ.

Tin nổi bật