Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Tận dụng sức mạnh của thẻ tín dụng và lên lịch trình tối ưu sẽ giúp các “nóc nhà” tiết kiệm đáng kể khi du lịch trong nước đang vào mùa cao điểm.

 

Báo cáo mới nhất của nền tảng Klook về xu hướng du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2024 cho biết, người Việt đứng đầu khu vực về nhu cầu du lịch cùng gia đình. Cứ 5 người Việt thì có 3 người cho biết họ ưu tiên gắn kết với người thân thông qua những chuyến đi.

Ngày nay, nhiều người trẻ đề cao giá trị tinh thần khi chăm sóc cho người thân trong gia đình thay vì chỉ lo lắng "cơm áo gạo tiền". Quan niệm về báo hiếu và kết nối gia đình của người Việt đang dần dịch chuyển. Do đó, ngày càng nhiều gia đình xem việc dành thời gian du lịch cùng nhau là cách hữu hiệu để tạo dựng kỷ niệm và kết nối giữa các thế hệ.

Khi lên kế hoạch chuyến đi cho nhiều thành viên, ngân sách du lịch là một trong những vấn đề chính khiến các “tay hòm chìa khoá” phải cân nhắc. Giá vé máy bay tăng “nóng” cộng với mùa cao điểm du lịch đến gần cũng khiến chi phí du lịch hè này đội lên đáng kể.

Các “nóc nhà” thường xuyên có ý tưởng về những du lịch gia đình, có thể tham khảo những gợi ý dưới đây, để tối ưu trải nghiệm và tiết giảm chi phí.

Du lịch trải nghiệm thay vì đi tour trọn gói

 

Thay vì đặt các tour trọn gói, nhiều người Việt hiện nay có xu hướng du lịch tự phát. Khảo sát của Klook cho thấy, một nửa số người trả lời thường đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến thay vì đặt tour trọn gói.

Để tiết giảm chi phí, bạn có thể tham khảo lịch trình có sẵn của một số đại lý du lịch, từ đó cá nhân hoá lịch trình cho phù hợp. Từ các tour có sẵn, bạn có thể loại bỏ hoặc bớt thời gian ở các địa danh không quá hứng thú, bổ sung thêm những địa điểm ưa thích. Lưu ý là bạn nên sắp xếp sẵn lịch trình các điểm đến sao cho tối ưu khoảng cách và thời gian di chuyển. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin từ các hội nhóm, bài viết trên mạng xã hội.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm từ một số người có sức ảnh hưởng (KOL) trong mảng du lịch, chi phí vận chuyển cũng thường là một trong những khoản “ngốn” tiền nhiều nhất. Vì vậy, các “nóc nhà” khi thiết kế chuyến đi cũng nên lựa chọn các điểm tham quan có vị trí thuận tiện, đặt khách sạn gần khu trung tâm hoặc có phương tiện di chuyển công cộng.

“Né” đường bay dịp cao điểm

Đừng quên sử dụng những công cụ so sánh vé máy bay để tìm kiếm ngày bay có vé rẻ nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn bay vào sáng sớm hoặc về khuya để có giá ưu đãi hơn so với các chuyến bay trong giờ hành chính. Bên cạnh đó, bạn càng đặt vé sát giờ khởi hành thì giá sẽ càng cao, các chuyến bay khứ hồi. Vì vậy, nếu đã có kế hoạch cho chuyến du lịch, các “nóc nhà” hãy mạnh dạn đặt vé trước và cố gắng sắp xếp lịch trình phù hợp.

Để tránh chi phí đội lên khi vé máy bay tăng “nóng”, các gia đình cũng có thể lên ý tưởng cho những chuyến đi tự túc bằng sử dụng xe gia đình, thuê xe tự lái để tận hưởng thêm những trải nghiệm dọc đường đi. Hoặc, gia đình cũng có thể lựa chọn hình thức di chuyển xe khách, tàu lửa thay vì chọn máy bay, để tiết giảm chi phí di chuyển.

Nửa đầu năm nay cũng chứng kiến sự thay đổi trong cách du lịch của khách Việt khi nhiều người hạn chế di chuyển đường bay. Các phương tiện di chuyển như tàu hoà, hoặc xe gia đình được ưa chuộng hơn trước. Thống kê của Du Lịch Việt chỉ ra nhu cầu du lịch bằng tàu dịp hè tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Săn “ưu đãi” và quản lý ngân sách

 

Việc tận dụng tối đa các ưu đãi khi thanh toán vé máy bay, đặt khách sạn cũng giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí. Một chiếc thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi sẽ giúp “tay hòm chìa khoá” tận dụng được các ưu đãi từ các đối tác của ngân hàng. Thay vì dùng tiền mặt hoặc chuyển khoản thông thường, hãy để ý nhiều hơn tới các khuyến mãi bằng thẻ tín dụng, ví điện tử...

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng cũng là trợ thủ đắc lực để bạn quản lý ngân sách. Thay vì chi tiêu tiền mặt vô tội vạ và khó theo dõi, việc chi tiêu qua thẻ giúp các “nóc nhà” thống kê dòng tiền để không bị vượt ngân sách đặt ra.

Có nhiều thẻ tín dụng trên thị trường đi kèm với những thế mạnh khác nhau. Một số thẻ tín dụng chuyên về hoàn tiền khi mua sắm online, một số chuyên về giảm phí thường niên, một số khuyến khích chi tiêu du lịch, đi lại. Vì thế, bạn hãy sử dụng thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu, chuyên về ưu đãi cho các lựa chọn du lịch, nếu gia đình thường xuyên có kế hoạch “dịch chuyển”.

Hiện, thẻ tín dụng của Ngân hàng Bản Việt (BVBank) là một trong những dòng có thế mạnh về ưu đãi chi tiêu du lịch. Dòng thẻ tín dụng BVBank VISA Lifestyle phù hợp cho các chuyến du lịch trong nước, với tổng tiền hoàn lên đến 600.000 đồng mỗi tháng và đối đa 7,2 triệu một năm. Với mỗi chi tiêu cho khách sạn, hàng không, đại lý du lịch, chủ thẻ được hoàn tiền 5%; chi tiêu nhà hàng hoàn 4%. Bên cạnh đó, chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi lên đến 30% tại nhiều lĩnh vực như ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí…chi tiết tại https://bvbank.net.vn/

Ngoài ra, bạn cũng có thể tính đến phương án trả góp để chia nhỏ dòng tiền hàng tháng, giúp giảm tải áp lực chi trả một lần. Thẻ tín dụng của BVBank có tính năng cho phép khách hàng đăng ký trả góp theo từng tháng. Đây là ưu điểm giúp bạn linh động hơn trong dòng tiền chi tiêu, tuy nhiên cũng lưu ý không vì thế mà “vung tay quá trán” cũng như bỏ qua kế hoạch ngân sách đã đặt ra.

Tin nổi bật