Với tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số tỉnh thành đã thay đổi lịch học dự kiến của học sinh.
Theo tin từ Tri thức trực tuyến, sáng 21/3, sở GD&ĐT Nam Định đã có công văn thông báo cho học sinh khối THPT, giáo dục thường xuyên, các cơ sở dạy nghề, trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3. Các khối lớp còn lại tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới.
Năm nay, ngành giáo dục tỉnh Nam Định quyết định không tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12. Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh cũng tạm dừng tổ chức đến khi có thông báo mới.
Tại Quảng Bình, sở GD&ĐT thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ đến hết ngày 29/3. Đồng thời, cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ XV cũng được tạm hoãn, chờ thông báo mới để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đến ngày 21/3, ngoài hai tỉnh Bạc Liêu và Tuyên Quang, 61 tỉnh thành khác đã cho học sinh từ THCS trở xuống nghỉ đến hết tháng 3 hoặc đến khi có thông báo mới.
26 tỉnh, thành thay đổi thời gian nghỉ của học sinh do diễn biến dịch Covid-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến |
Để phù hợp thời gian nghỉ học của các địa phương, bộ GD&ĐT đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7. Lịch thi THPT quốc gia từ ngày 8-11/8.
Được biết, liên quan diễn biến dịch bệnh, trước đó, ngày 19/3, sở GD&ĐT TP.HCM bắt đầu triển khai công tác dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19.
Theo đó, sở yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của nhà trường, kế hoạch lấy chuẩn kiến thức kỹ năng làm cơ sở, tập trung cho các môn học. Ở khối lớp 1, 2, 3 là môn tiếng Việt, toán, ngoại ngữ; ở khối 4, 5 là môn tiếng Việt, toán, ngoại ngữ, lịch sử, khoa học và địa lý.
Thanh niên thông tin thêm, nội dung dạy học từ ngày 16/3 – 5/4 gồm kiến thức của tuần 21 đến hết tuần 23 theo phân phối chương trình năm học cho đến khi có thông báo kế tiếp. Việc dạy học trực tuyến theo kế hoạch dạy học có nội dung tinh giản như trên, theo chủ đề chủ điểm, không lệ thuộc vào từng bài theo phân phối chương trình.
Nhà trường phân công giáo viên và các tổ bộ môn thống nhất kế hoạch trình hiệu trưởng phê duyệt trước khi tiến hành ghi hình bài giảng, thiết kế bài học, xây dựng các hoạt động và hệ thống bài tập đăng tải trên website theo định kỳ từng tuần. Đối với các địa phương, đơn vị còn khó khăn có thể thiết kế qua tin nhắn điện tử, thư điện tử, các phương tiện khác... hoặc in sao giấy gửi cho phụ huynh học sinh.
Vũ Đậu (T/h)