Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 bị cáo lãnh án treo trong vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Hội đồng Xét xử vừa tuyên án đối với 2 bị cáo Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích liên quan vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt xảy ra hồi tháng 3/2022.

Vietnamnet đưa tin, ngày 7/3, TAND TP Bảo Lộc đã tuyên bị cáo Lê Minh Quang (46 tuổi, tạm trú TP Đà Lạt) mức án 2 năm 6 tháng tù, nhưng được hưởng án treo về tội Xâm phạm thi thể. Cùng tội danh trên, Cao Thị Thu Bích (ngụ Đắk Lắk) bị tòa tuyên mức án 2 năm tù, được cho hưởng án treo.

2 bị cáo trên cũng bị tòa buộc bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng. Tại phiên tòa cùng ngày, các bị cáo tự nguyện hỗ trợ thêm gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, ngày 3/3/2022, anh N.H.N đưa con trai là cháu N.L.M.Q (sinh năm 2019) từ TP Huế vào phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc giao cho Quang chăm sóc, chữa bệnh chậm phát triển trí tuệ. Quang đưa bé trai về nhà trên đường Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc; có sự hỗ trợ của Bích trong việc lái xe, nấu ăn.

Từ ngày 22/3 đến 23/3/2022, cả hai thấy Q. ho và sốt, cho rằng bé mới nhiễm COVID-19 xong, không thể tái nhiễm nên mua thuốc cho bé uống bình thường chứ không test COVID-19.

2 bị cáo Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích tại phiên toàn sơ thẩm ngày 7/3. Ảnh: Người Lao động.

Đêm 24/3/2022, khi Q. ngủ thì vẫn ho, sốt nhẹ, thở khò khè nên Quang dùng que test, phát hiện bé dương tính với COVID-19. Rạng sáng 25/3, Quang thấy Q. khó thở nên xoa lưng, hô hấp nhân tạo nhưng không giảm được. Quang bàn với Bích lấy xe chờ Q. đến bệnh viện nhưng bé trai này tử vong trên đường nên Bích quay xe về lại nhà trên đường Phan Chu Trinh.

Bích bàn với Quang nên báo cho gia đình bé trai biết. Quang không báo cho gia đình bé, cũng không thông báo cơ quan chức năng trong việc phòng chống COVID-19. Cả hai đưa thi thể bé trai về TP Buôn Ma Thuột và sau đó tự thiêu hủy, đưa tro cốt vào hũ, chở về cho gia đình.

Tại phiên tòa, Quang và Bích thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và mong muốn Hội đồng Xét xử xem xét giảm hình phạt, theo báo Người Lao Động. 

Phương Linh (T/h)

Tin nổi bật