Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

13 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được cấp chứng nhận đăng kiểm tạm thời để chạy thử

(DS&PL) -

Theo cục Đăng kiểm Việt Nam, việc cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo cục Đăng kiểm Việt Nam, việc cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Báo Công Lý

Ngày 22/12, theo báo VietNamNet, cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Theo cục Đăng kiểm Việt Nam, các đoàn tàu được kiểm định từ tháng 9/2018, đến nay đã hoàn thành. Việc cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho các đoàn tàu nhằm phục vụ vận hành thử hệ thống.

Toàn bộ 13 đoàn tàu trên đều được kiểm tra theo quy chuẩn quốc gia được quy định tại quy chuẩn QCVN 18:2018/BGTVT về kiểm tra, nghiệm thu toa xe khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, bao gồm 23 hạng mục kiểm tra ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.

Các đoàn tàu được kiểm định từ tháng 9/2018, đến nay đã hoàn thành. Việc cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho các đoàn tàu nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống.

Giấy chứng nhận kiểm định chính thức sẽ được cấp sau khi kết thúc vận hành thử và được tổ chức đánh giá độc lập về an toàn đường sắt đô thị cấp giấy chứng nhận an toàn cho hệ thống đường sắt này.

Tuy vậy, do tổng thầu chưa đáp ứng được các điều kiện cần thiết nên công tác vận hành thử chưa diễn ra như kế hoạch”, VOV dẫn lời đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km, đi trên cao, với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, tổng sức chở 960 hành khách; trong đó hai toa ở hai đầu buồng lái có sức chở 230 người, với 36 ghế ngồi và 194 chỗ đứng.

Các hàng ghế ngồi được bố trí dọc hai bên, phần ghế có sơn màu vàng dành cho đối tương ưu tiên (người khuyết tật, trẻ em, người già, phụ nữ). Trên tàu có vị trí dành riêng cho xe lăn của người khuyết tật.

Dự án do Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm tổng thầu, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị vận hành thử toàn hệ thống liên tục trong 20 ngày để đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu toàn bộ dự án. Việc đánh giá chứng nhận độc lập an toàn hệ thống do Liên danh Apave-Certifier-Tricc thực hiện.

Vi An (T/h)

Tin nổi bật